13/11/14

Nguy cơ bị tấn công khủng bố

(Tinnong)- Thông tin tình báo của cơ quan an ninh Thái Lan cho biết nước này đang đứng trước nguy cơ bị tấn công khủng bố từ những phần tử cực đoan gốc Rohingya đến từ Myanmar.

Một khách sạn bị đánh bom khủng bố ở miền Nam, Thái Lan - Ảnh: Minh Quang

Tờ Bangkok Post cho hay thông tin này đang gây lo ngại trong dân chúng, khiến Bộ chỉ huy điều hành an ninh nội địa Thái Lan (ISOC) phải lên tiếng trấn an, kêu người dân tình bĩnh và hợp tác với cơ quan an ninh thay vì lo sợ hay bấn loạn.
Thein “Hasan” Win, 53 tuổi, là 1 người Rohingya có quốc tịch Myanmar được xem là đối tượng nguy hiểm, âm mưu tổ chức những cuộc tấn công. Y thường xuyên ra vào Thái Lan và có mối liên hệ chặt chẽ với mạng lưới các phiến quân, phần tử gây bạo loạn ở miền Nam.
Các nguồn tin trong nước cho hay cảnh sát đã phát lệnh truy nã đối với Thein Win. Báo cáo của cơ quan tình báo Thái Lan cho hay Thein Win có kế hoạch vào Thái Lan để phẫu thuật thay đổi khuôn mặt nhằm tránh sự phát hiện của cảnh sát.
Tân Hoa Xã cho biết cảnh sát Myanmar bắt được 4 nghi phạm khủng bố âm mưu tấn công nhắm vào cuộc họp thượng đỉnh ASEAN, và Đông Á đang diễn ra ở Naypyitaw và Yangon. Bốn nghi phạm này được nói là thành viên của Tổ chức đoàn kết Rohingya, (RSO) do Thein Win làm thủ lĩnh. Tổ chức này cũng được nói là có các thành viên của Nhà nước hồi giáo (IS), lực lượng khủng bố đang đe dọa cả thế giới.

Minh Quang - tinnong.vn