27/11/14

Kỷ lục Guiness Giáng Sinh ‘siêu dễ thương’



(zing)- 1.792 trẻ em Thái Lan trong trang phục người lùn giúp việc của ông già Noel đã xếp thành chữ “Siam” (Xiêm), tên cũ của quốc gia Đông Nam Á.

1.792 trẻ em từ 9-15 tuổi trong trang phục xanh đỏ và gắn tai nhọn bằng nhựa đóng vai người lùn giúp việc của ông giàNoel đã tụ tập ngoài một trung tâm thương mại lớn ở Bangkok, thủ đô của Thái Lan.

Các em bé đã giữ vị trí trong 5 phút trước khi được công nhận kỉ lục Guinness “nhiều người đóng giả người lùn giúp việc của ông già Noel nhất ở cùng một chỗ”.

Đại diện của Kỉ lục Guinness thế giới, Richard Stenning, phát biểu tại sự kiện: “Chắc sẽ khó có quốc gia nào phá được kỉ lục này”.
14 em bé không hợp lệ vì không đeo tai giả. Tiếng reo hò vỡ òa khi 5 phút kết thúc và mỗi em đều có giấy xác nhận đã tham gia sự kiện.

Kỉ lục trước đó là 1.110 người đóng giả người lùn vào năm 2013 tại Wetherby, nước Anh.

Theerathep Noonkao, 11 tuổi, tham dự sự kiện này trên xe lăn cho biết: “Cháu rất tự hào vì đã giúp mọi người phá kỉ lục thế giới và giật tước hiệu đó của Anh”.

Dù Thái Lan là quốc gia theo Phật giáo, tính chất thương mại của kì nghỉ lễ Công giáo này được khai thác triệt để, các cửa hàng, khách sạn treo kim tuyến và dựng cây thông trong suốt mùa lễ hội.

Minh Hằng - news.zing.vn
Ảnh: Huffington Post (SiamViet lược trích)