26/11/14

Cơ hội nhận học bổng MBA tại Đại học Chulalongkorn

(TBKTSG Online) - Chính phủ Thái vừa công bố dành 8 suất học bổng học thạc sĩ quản trị kinh doanh (MBA) tại Học viện Quản trị kinh doanh Sasin, thuộc Đại học Chulalongkorn cho cử nhân 4 nước Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar.

Tổng trị giá học bổng là 64.000 đô la Mỹ, tương đương khoảng 1,35 tỉ đồng, bao gồm học phí, giáo trình và chi phí sinh hoạt cho chương trình kéo dài 19 tháng tại Thái Lan, bắt đầu trong năm 2015.
Thông tin này vừa được Tổng Lãnh sự quán Thái Lan tại TPHCM, bà Panpimon Suwannapongse công bố chiều ngày 24-11 tại buổi hội thảo về Diễn đàn kiến thức Asean và Học bổng chính phủ Hoàng gia Thái Lan – Sasin.
Bà Panpimon Suwannapongse, TLSQ Thái Lan (thứ 2 từ trái sang) cùng thành viên Học viện Sasin trong buổi giới thiệu học bổng chính phủ Hoàng gia Thái Lan - Ảnh: Quỳnh Vân
Để tham gia ứng tuyển học bổng này, ứng viên cần phải tốt nghiệp đại học, không giới hạn chuyên ngành; có ít nhất một năm kinh nghiệm làm việc; bằng TOEFL hoặc IELTS được cấp không quá hai năm so với ngày phỏng vấn, không yêu cầu mức điểm tối thiểu; GMAT (Graduate Management Admission Test) hoặc GRE (Graduate Record Examination) được cấp cách đây không quá năm năm.
Trao đổi với phóng viên TBKTSG, giáo sư Dipak C. Jain, Giám đốc Học viện Quản trị kinh doanh Sasin, phụ trách hội đồng xét duyệt, cho biết: "Chúng tôi không yêu cầu mức điểm tối thiểu đối với TOELF, IELTS, GMAT hoặc GRE vì như vậy có thể bỏ sót các ứng viên tiềm năng và có khát khao học tập. Một năm trước bạn đạt IELTS 5.0 nhưng biết đâu năm nay bạn có thể đạt 8.0", giáo sư Jain nói.
“Chúng tôi chọn ứng viên căn cứ trên đánh giá tổng thể các thông tin từ hồ sơ ứng tuyển, kết hợp với phỏng vấn trực tiếp. Ứng viên cần phải có ít nhất một năm kinh nghiệm để có thể hiểu rõ việc kinh doanh trong thực tế như thế nào và có những góc nhìn rộng hơn, thiết thực hơn trong học thuật”, gs Jain bổ sung.
Vậy có bao nhiêu suất học bổng dành cho ứng viên Việt Nam? Trả lời câu hỏi này, bà Panpimon cho biết: số suất học bổng không chia đều cho các nước mà dành cho những ứng viên xuất sắc nhất trong tất cả các ứng viên nộp hồ sơ từ 4 nước, không phân biệt quốc tịch.
Hạn chót nộp hồ sơ là ngày 15-1-2015. Ứng viên quan tâm có thể tìm hiểu thêm tại trang web: http://www.sasin.edu/programs/mba/scholarships.html
Học viện Quản trị kinh doanh Sasin, thuộc Đại học Chulalongkorn tại thủ đô Bangkok, Thái Lan, là học viện đầu tiên và duy nhất tại Thái Lan được chứng nhận chất lượng (accreditation) bởi Hiệp hội các trường đại học kinh doanh Hoa Kỳ (AACSB – Association of American Collegiate Schools of Business) và Hệ thống cải thiện chất lượng châu Âu (EQUIS – European Quality Improvement System).

Đức Tâm - thesaigontimes.vn