24/10/14

Du khách bị hổ vồ ở Phuket

(zing)- Hôm qua, một du khách người Úc đã bị thương do hổ tấn công tại công viên Tiger Kingdom, Phuket, Thái Lan.
Các nhân chứng cho biết vụ tấn công xảy ra khi Paul Goudie, du khách 49 tuổi tới từ Melbourne, bước vào trong lồng để vuốt ve hổ. Ngay sau đó,
con hổ đột ngột tấn công và các nhân viên phải vào kéo nạn nhân ra. Ông Goudie bị thương ở bụng, chân và được đưa đi cấp cứu ở bệnh viện Phuket. Hiện giờ tình trạng của ông đã ổn định. 
Trong một chuồng nuôi hổ ở Tiger Kingdom. Ảnh: Gettyimages

Tiger Kingdom mở cửa vào tháng 8/2013 và đón tiếp hàng trăm lượt khách mỗi ngày, trong đó có cả trẻ em. Với giá vé thăm quan là 70 Bảng, du khách có thể thăm các chuồng hổ, chụp ảnh với những con hổ trưởng thành đã được xích lại, đôi khi có thể cưỡi lên lưng chúng, và cho hổ con ăn.
Trước khi vào khu chuồng nuôi, du khách phải để giày dép ở ngoài, rửa sạch tay và kí giấy miễn trách nhiệm cho Tiger Kingdom nếu có tai nạn xảy ra.
Một du khách đang xoa đầu hổ ở Tiger Temple. Ảnh: Gettyimages

Dù có những lo ngại về mặt an toàn, công viên hổ của Thái Lan, nơi du khách được tiếp xúc với chúa sơn lâm, đã trở nên nổi tiếng trong những năm gần đây. Tuy nhiên, có nhiều vụ du khách vẫn bị tấn công. Năm ngoái, một sinh viên người Anh 19 tuổi, Isabelle Brennan, đã sợ chết khiếp khi bị một con hổ vật ra đất và cắn vào đùi tại công viên Tiger Temple huyện Kanchanaburi.
Du khách chụp ảnh ở Tiger Kingdom. Ảnh: Gettyimages

Năm 2011, một phụ nữ người Thái bị thương nặng ở đầu và tay sau khi bị hổ tấn công ở công viên Million Year Stone – Trại cá sấu Pattaya, Đông Pattaya. Năm 2009, một phụ nữ New Zealand phải nằm viện cả tuần sau khi sờ đầu một chú hổ ở trung tâm nuôi hổ Khumsu Chiang Mai, Bắc Thái Lan.
Một cô bé chụp ảnh cùng hổ ở Tiger Tample. Ảnh: Gettyimages

Một người dân sống ở Phuket 14 năm cho biết: “Tin du khách bị hổ tấn công thật khủng khiếp nhưng không có gì bất ngờ, chúng là động vật hoang dã, không phải để nuôi nhốt trong lồng và đùa nghịch.”

Minh Hằng - news.zing.vn