19/9/14

Tuyển nữ Thái Lan được thưởng tiền vì chỉ thua 0-5

(vnexpress)- Liên đoàn bóng đá Thái Lan (Thai FA) trả một nửa số tiền thưởng mà họ treo cho chiến thắng, dù đội tuyển nữ thua đậm ở trận ra quân bóng đá nữ ASIAD 2014.
Trước trận đấu hôm 14/9, Thai FA tuyên bố sẽ thưởng cho toàn đội 6.200 đôla, nếu đội tuyển
nước này đánh bại chủ nhà Hàn Quốc trong trận ra quân ở bảng A môn bóng đá nữ Đại hội thể thao châu Á đang diễn ra tại Incheon.

Nhưng mức thưởng đó chẳng giúp ích nhiều cho thầy trò HLV Nuengruethai Sathongwien, bởi đội tuyển nữ Hàn Quốc tỏ ra vượt trội và dễ dàng giành phần thắng 5-0. Tuy nhiên, ban lãnh đạo Thai FA sau đó vẫn hào phóng chi thưởng cho các nữ cầu thủ nhà.
"Thật thất vọng khi chúng tôi dễ dàng để thua hai bàn ở nửa đầu hiệp một, nhưng sang hiệp hai, đội chơi tốt hơn. Thai FA định thưởng 6200 đô nếu đội thắng, nhưng vì nỗ lực của cả đội, chúng tôi quyết định vẫn thưởng cho họ 3100 đôla, xem đó như một sự khích lệ", chủ tịch Thai FA Warawi Makudi lý giải.
Đội tuyển bóng đá nữ Thái Lan. Ảnh: NDTV.
Không chỉ Thai FA, cá nhân HLV Sathongwien cũng trao thưởng để tạo thêm động lực cho các học trò. Ông này được cho là hứa sẽ tặng 31.000 đôla cho bất kỳ học trò nào ghi bàn vào lưới Hàn Quốc trong hiệp hai, sau khi bị dẫn 0-2 từ hiệp đầu.
Nhưng không học trò nào lấy được khoản thưởng đó, khi đội nữ Thái Lan để thủng lưới thêm ba bàn và phải rời sân với kết quả thua đậm 0-5.
Ở lượt đấu thứ hai hôm qua 17/9, đội nữ Thái Lan xua đi nỗi thất vọng từ thất bại trước đó bằng chiến thắng đậm 10-0 trước Maldives. Ở lượt cuối, thầy trò Sathongwien cần thắng Ấn Độ, đội hiện xếp nhì bảng nhờ hơn hiệu số, để chắc chắn giành vé vào tứ kết.
Thai FA chưa công bố thêm thông tin về nhưng khoản tiền thưởng cho trận đấu cuối cùng này.

Linh Linh - thethao.vnexpress.net