19/8/14

Kết nối đối tác kinh doanh Đà Nẵng- Ubon Ratchathani- Champasak

(CôngThương)- Trong khuôn khổ Hội chợ Quốc tế Thương mại Du lịch và đầu tư hành lang kinh tế Đông Tây- Đà Nẵng 2014, ngày 16/8, Trung tâm Xúc tiến Thương mại – Sở Công Thương TP Đà Nẵng phối hợp với Trường đại học Ubon Ratchathani (Thái Lan) và Sở Công Thương tỉnh
Champasak (Lào) tổ chức chương trình “kết nối đối tác kinh doanh– Business Matching” cho 30 doanh nghiệp thuộc 3 địa phương thành phố Đà Nẵng, tỉnh Champasak và tỉnh Ubon Ratchathani gặp gỡ trao đổi, tìm hiểu sản phẩm hàng hóa giữa các bên.
Các doanh nghiệp trao đổi, tìm hiểu, tham quan các sản phẩm tiêu biểu của mỗi địa phương.
Ba địa phương đã trao đổi về các thế mạnh của mỗi bên bằng các sản phẩm cụ thể. Các doanh nghiệp của tỉnh Ubon Ratchathani tham gia chương trình với các sản phẩm chú yếu là tơ lụa, gốm sứ, hàng thủ công mỹ nghệ; các doanh nghiệp tỉnh Champasak với các sản phẩm sắn khô, khoai, lạc, đậu nành và các sản phẩm nông nghiệp khác. Các doanh nghiệp phân phối đã trình bày các điều kiện tiêu chuẩn và thông tin đến các nhà sản xuất của 2 tỉnh bạn  để đưa hàng vào hệ thống phân phối.
Lãnh đạo 3 địa phương cũng cam kết tạo điều kiện hỗ trợ cho các doanh nghiệp các bên tìm hiểu cơ hội đầu tư và hợp tác với các doanh nghiệp địa phương.

Vũ Lê - baocongthuong.com.vn