2/7/14

Tin vắn 02/7/2014

(VOV)- Ngày 1/7, bà Ampawan, Giám đốc Cơ quan chính sách và chiến lược thương mại thuộc Bộ Thương mại Thái Lan thông báo: Tỷ lệ lạm phát của Thái Lan trong tháng 6 vừa qua ở mức 2,3%, tăng chút ít so với các tháng trước đó. Tính chung 6 tháng đầu năm, tỷ lệ lạm phát của Thái Lan chỉ hơn 2,2%. Tỷ lệ lạm phát này của Thái Lan ở mức tương đối thấp so với tỷ lệ lạm phát của các nước đối tác thương mại chủ chốt. Tỷ lệ lạm phát nêu trên phản ánh việc một số mặt hàng của Thái Lan tăng giá như thịt gia súc, trứng gà, sữa và thực phẩm ăn liền.
(VOV)- Ngày 1/7, Đại tướng Thanasak Patimaprakorn, Tư lệnh Quân đội kiêm Phó Chủ tịch Ủy ban bảo vệ trật tự quốc gia của Thái Lan đã thông báo về kết quả chuyến thăm Ấn Độ của ông từ ngày 28 đến ngày 30/6 theo lời mời của Chính phủ Ấn Độ. Trong chuyến thăm này, Đại tướng Thanasak đã tiến hành thảo luận với Tư lệnh Quân đội Ấn Độ Bikram Singh về các hoạt động hợp tác quân sự giữa hai nước; khẳng định mối quan hệ gắn bó lâu đời và hữu nghị giữa hai bên.
(vnexpress)- Tòa án Quân sự Thái Lan vừa phát lệnh bắt giữ Jakrapob Penkair - người phát ngôn của lực lượng phản đối đảo chính, vì nghi ông này liên quan đến số vũ khí dùng trong các phong trào biểu tình. Ông Jakrapob đồng thời là Thư ký điều hành tổ chức Người Thái tự do vì Nhân quyền và Dân chủ (FT-HD) mới được thành lập nhằm đối đầu với chính quyền quân sự Thái Lan.
(songmoi)- Tuy vẫn đang chìm trong khủng hoảng chính trị, nhưng Thái Lan tiếp tục chứng tỏ vị thế của cường quốc số 1 Đông Nam Á về công nghiệp xe hơi khi giữ vững ngôi đầu về lượng ôtô sản xuất trong 5 tháng đầu năm 2014. Theo báo cáo của Liên đoàn ôtô thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (AAF) vừa công bố, trong 5 tháng đầu năm 2014, Thái Lan dẫn đầu về lượng ôtô sản xuất với 792.233 chiếc, gấp hơn 18 lần so với Việt Nam ở vị trí thứ 4 là 43.690.

An Bường tổng hợp