5/7/14

Một trung tâm mua sắm ở Bangkok trở thành hồ nuôi cá khổng lồ


(Trí Thức Trẻ/Kenh14)- Trung tâm mua sắm Thế giới mới ở thủ đô Bangkok (Thái Lan) đã trở thành hồ nước có môi trường sinh sống lý tưởng cho loài cá chép Nhật Bản và cá da trơn.

Năm 1999, một vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi trung tâm mua sắm Thế giới mới ở Bangkok (Thái Lan). Theo những tin đồn thì kẻ gây ra vụ cháy chính là một đơn vị đối thủ của Thế giới mới. Kể từ ngày đó, trung tâm này bị bỏ hoang và càng ngày càng xuống cấp. Giờ đây, hầu như không có ai đặt chân tới địa điểm một thời đông vui này, những thứ còn lại chỉ là một đống đổ nát, tối tăm. 
Hiện nay, nước đã tràn vào biến Thế giới mới trở thành một ao nuôi cá khổng lồ. Nếu tới đây, du khách có thể nhìn thấy cả hàng nghìn con cá chép Nhật Bản và cá trơn đang tung tăng bơi lội.
Đầu bếp Jesse Rockwell, một người "nghiện" đi du lịch và viết lách đã đến thủ đô Bangkok và phát hiện ra hồ cá "có một không hai này". Những bức ảnh chụp "hồ nuôi cá" Thế giới mới khiến người xem không khỏi ngạc nhiên trước sự xuống cấp, thay đổi hoàn toàn của một trung tâm mua sắm đã từng rất khang trang.
Khung cảnh hoang tàn hiện nay ở trung tâm mua sắm Thế giới mới.

Nước đã dâng cao lên đến vài mét biến nơi đây thành một hồ nước khổng lồ.

Đàn cá chép Nhật Bản và cá da trơn lên đến hàng nghìn con bơi lội tung tăng trong hồ nước "có một không hai". 
Nhật Minh (Theo Trí Thức Trẻ) - kenh14.vn