1/6/14

Tổng cục Du lịch Thái Lan trấn an du khách Việt

(BizLIVE)- Tổng cục Du lịch Thái Lan cho biết vừa bắt đầu khởi động 1 chương trình mời gọi các du khách Việt Nam sang Thái Lan mua sắm hàng hóa đợt hè, nhân mùa bán hàng giảm giá
(Amazing Thailand Great Grand Sale) diễn ra tại đất nước này từ giữa tháng 6 đến giữa tháng 8 hàng năm.
Một hình ảnh quảng bá du lịch mua sắm được Tổng cục Du lịch Thái Lan quảng bá.
Cụ thể để cuốn hút các bạn trẻ Việt Nam tìm hiểu du lịch mua sắm Thái Lan, Tổng cục Du lịch Thái Lan đã khởi động 1 cuộc thi “Tưng bừng vui hè ! Tưng bừng mua sắm” trên trang mạng xã hội Facebook. 
Những người dự thi sẽ tham gia 1 số hoạt động trực tuyến trên mạng này như chơi game online, trả lời các câu hỏi, sáng tác các poster quảng cáo mua sắm… để có cơ hội nhận vé máy bay miễn phí, các món quà tặng đặc trưng từ đất nước Thái Lan.
Ngoài ra, các đơn vị du lịch Thái Lan cũng bắt đầu tiến hành mời gọi các tour du lịch mùa hè đến Thái Lan, song hành với các thông tin tình hình chính trị tại Thái Lan đã dần ổn định trở lại.
Đây được xem là những động thái cần thiết để ngành du lịch Thái Lan hy vọng níu giữ và thuyết phục được du khách đến Thái Lan sau những vụ việc chính biến vừa qua.
Hàng hóa bày bán tại 1 trung tâm thương mại Bangkok (Thái Lan)
Đại diện văn phòng Tổng cục Du lịch Thái Lan tại TP.HCM nhấn mạnh rằng, các hoạt động chính biến từ góc độ quân đội và chính phủ ở nước này hoàn toàn không mang tính bạo loạn xô xát. 
Hoạt động của người dân và du khách đến với Thái Lan thời gian qua không bị tác động nào đáng kể, ngoại trừ 1 số khu vực có giới nghiêm buổi tối. 
“Ngay cả khi ban hành giới nghiêm, các du khách vẫn được quân đội Hoàng gia Thái Lan tạo điều kiện đi lại rất dễ dàng, không hề trở ngại hay nguy hiểm gì”. Quan chức du lịch Thái Lan nói.
Theo ngành du lịch Thái Lan, đã có khoảng 20% du khách nước ngoài lo lắng sự cố chính biến nên từ chối các tour du lịch đến nước này trong đợt chính biến vừa qua. 
Tâm lý lo sợ cũng khiến nhiều đơn vị du lịch Việt Nam hủy các chương trình đưa du khách sang Thái Lan, ít nhất là đến trước giữa tháng 6/2014.

NGUYÊN ĐỨC - bizlive.vn