5/6/14

Tin vắn 5/6/2014

(SiamViet)- Sáng nay 5/6, trên truyền hình Thái Lan phát video về anh cảnh sát giao thông Mana Jokkoksung cùng các nam đồng đội đã đỡ đẻ thành công cho 1 phụ nữ khoảng 30 tuổi ngay trên taxi đang bị kẹt xe lúc 6g30 sáng qua 4/6, ở đường Vibhavadi Rangsit, Bangkok.
Sau 25 phút cảnh sát có mặt, một bé trai đã khóc chào đời, rồi được các nhân viên hộ sinh tới hỗ trợ cắt rốn cho bé và chuyển cả hai mẹ con vào bệnh viện để chăm sóc.
 
Ảnh: Internet

(VOV.VN)- Ngày 5/6, đại diện cảnh sát Bankok và các tỉnh ngoại vi đã thông báo kết quả của đợt truy quét tội phạm và vũ khí trái phép nhằm đảm bảo an ninh trật tự theo mệnh lệnh của Ủy ban bảo vệ trật tự quốc gia. Theo thông báo, trong khoảng 2 tuần qua, cảnh sát và quân đội Thái Lan đã tịch thu được 306 khẩu súng và hơn 2.600 viên đạn các loại; bắt giữ gần 1.300 đối tượng phạm tội về ma túy và các tội hình sự khác.

 (Laodong)- Hội đồng Hòa bình và Trật tự Quốc gia Thái Lan (NCPO) ngày 3/6 công bố kế hoạch hòa giải 3 giai đoạn, tái thành lập Trung tâm Hòa giải vì cải cách (RCR). Theo tờ Bangkok Post, giai đoạn đầu tiên liên quan đến công tác chuẩn bị. RCR sẽ mời đại diện của nhiều tổ chức để hình thành các nhóm làm việc, nhằm thiết lập một trung tâm thu thập dữ liệu, triển khai kế hoạch hành động và xác định các trách nhiệm. Giai đoạn 2, bắt đầu từ tháng 6, tất cả các nhóm làm việc sẽ tập hợp thông tin và ý kiến của người dân ở các cấp làng, xã, tỉnh, thành, khu vực để triển khai kế hoạch hành động trình RCR. Sau đó, kế hoạch hành động này sẽ được hoàn tất để thực hiện trong giai đoạn 3, bắt đầu từ tháng 7.

(NLĐO)– Quân đội cầm quyền Thái Lan đang theo dõi cách biểu tình chống đảo chính mới của người dân bằng cách giơ 3 ngón tay giữa khép vào nhau và cảnh báo sẽ bắt giữ bất cứ ai có hành động trên. Nhà hoạt động chống đảo chính Sombat Boonngam chia sẻ trên trang Facebook cá nhân: “Giơ 3 ngón tay đã trở thành một biểu tượng yêu cầu các quyền cơ bản về chính trị”. Ông Sombat đã kêu gọi người dân giơ cao 3 ngón tay, 3 lần/ngày vào 9 giờ, 13 giờ và 7 giờ (giờ địa phương) ở những nơi công cộng không có sự hiện diện của cảnh sát và quân đội. Cử chỉ này đã xuất hiện vào cuối tuần qua sau khi người biểu tình tham gia biểu tình nhảy flashmob gây nhiều chú ý.
Người dân Thái Lan biểu tình đảo chính bằng 3 ngón tay. Ảnh: Reuters

An Bường tổng hợp