11/6/14

Tin vắn 11/6/2014

(VTV Online)- Bộ Thương mại Thái Lan vừa cho biết, giá nhiều mặt hàng tiêu dùng tại nước này sẽ được giữ ổn định trong vòng 6 tháng (đến tháng 11/2014). Động thái này nhằm góp phần giảm bớt chi phí sinh hoạt và thúc đẩy nền kinh tế cũng như lòng tin tiêu dùng trong giai đoạn khủng hoảng chính trị kéo dài.

(NLĐO)– Đoàn đại biểu chỉ huy của quân đội Thái Lan đã có chuyến thăm đến Trung Quốc hôm 11-6 để thảo luận vấn đề an ninh khu vực và hoạt động huấn luyện chung trong bối cảnh phương Tây chỉ trích vụ đảo chính quân sự mới diễn ra ở Bangkok. Tướng Surasak Kanjanarat, người đứng đầu đoàn Thái Lan, cho biết mục đích cuộc gặp mặt nhằm lập ra “kế hoạch hành động tương lai” với quân đội Trung Quốc, một trong những đồng minh khu vực lâu năm nhất.
(SiamViet)- Sáng nay 11/6, Tướng Prayuth Chan-Ocha, trong cuộc họp với các nhà ngoại giao, cho biết đã ra lệnh các đại sứ quán, tổng lãnh sự của Thái Lan ở 17 quốc gia, trong đó có Mỹ, Canada, Đan Mạch, Đức, Bỉ, Italia, Tây Ban Nha, Pháp, Hà Lan, Thụy Sĩ, Anh, Nhật, Australia, New Zealand và Hong Kong thông báo quyết định của chính quyền quân sự về việc không cho nhà báo của một số nước nhập cảnh để đưa tin tình hình chính trị ở Thái Lan.
(Vnexpress)- Chính quyền quân sự Thái Lan sẽ phát tặng vé xem phim tới người dân vào cuối tuần này để cổ vũ "tình yêu và hòa hợp dân tộc", trong nỗ lực mới nhất nhằm giành được tình cảm của dân chúng sau cuộc đảo chính tháng trước. Những tấm vé này dành cho bộ phim "Truyền thuyết về Vua Naresuan phần V", kể về Đại đế Naresuan, người trị vì triều đại hùng mạnh Siam (Xiêm) từ năm 1590 đến 1605. Bộ phim ca ngợi chủ nghĩa dân tộc, sự hy sinh và lòng yêu nước. Đây là một trong những bộ phim đạt doanh thu cao nhất lịch sử ngành công nghiệp điện ảnh Thái Lan.
(VOV.VN)- Đại úy Hải quân nghỉ hưu Chalad Vorachat đã đâm đơn khiếu nại Tướng Prayuth Chan-ocha - người lãnh đạo cuộc đảo chính ở Thái Lan và các thành viên khác của Ủy ban Bảo vệ Trật tự quốc gia với cáo buộc phỉ báng chế độ quân chủ và phản bội Tổ quốc.

An Bường tổng hợp