11/6/14

Người dân Thái Lan có thể không được xem World Cup trọn vẹn

(Motthegioi)- Trong hôm nay 11.6, người hâm mộ bóng đá ở Thái Lan đang chờ phán quyết của Tòa án Tối cao, để biết họ có được xem World Cup 2014 miễn phí hay không. Việc này liên quan vụ tranh chấp giữa các cơ quan quản lý truyền hình và công ty nắm quyền phát sóng World Cup 2014 ở Thái Lan.

Hiện Thái Lan chỉ phát sóng công khai 22 trong tổng số 64 trận đấu World Cup 2014. Những trận còn lại chỉ có trên kênh truyền hình cáp thuộc sở hữu của công ty RS và một đài truyền hình khác.
Ủy ban phát thanh truyền hình và viễn thông Quốc gia (NBTC) đã kiện công ty RS ra tòa vào tháng 4.2014 và yêu cầu một thỏa thuận công bằng hơn cho người dân. Tuy nhiên, NBTC đã thua kiện và họ tiếp tục đưa đơn lên Tòa án tối cao..
Ủy viên NBTC, ông Supinya Kangnarong cho biết NBTC muốn tất cả người dân Thái Lan có thể xem được World Cup 2014 bằng các kênh truyền hình miễn phí, nhưng thực tế lại không được như vậy và NBTC đã đưa đơn kiện công ty RS.
Ủy ban NBTC cũng cho biết họ đang xem xét việc tổ chức đấu thầu quyền phát sóng các sự kiện thể thao lớn trên thế giới trong tương lai nhằm ngăn chặn sự tái diễn tương tự như lần này.

Lâm Nguyên (Theo Channel NewAsia) - motthegioi.vn