22/3/14

Undo Thani “máu” vươn lên về du lịch

(Seatimes)- Hiệp hội doanh nghiệp Du lịch Undo Thani (Thái Lan) đặt ra một mục tiêu vô cùng tham vọng đó là ghi danh Undo Thani trên bản đồ du lịch thế giới đặc biệt là sau khi Cộng động kinh tế ASEAN (AEC) được chính thức khởi động
vào cuối năm 2015.
Tân Chủ tịch Hiệp hội ông Tanakorn Weerachatyanukul cho biết, kế hoạch này bao gồm việc nâng cấp cơ sở hạ tầng và hệ thống giao thông đồng thời  mở rộng thêm đường bay và tăng tần suất các chuyến bay tới Udon Thani, một trong những thành phố lớn nhất Đông Bắc Thái Lan
Udon Thani - Tiềm năng du lịch lớn sau AEC
Ông nhận định, trong tương lai không xa, số chuyến bay giữa thủ đô Bangkok và Udon Thani sẽ tăng lên 25 chuyến/ngày. Ngoài ra, Hiệp hội cũng đang xúc tiến kế hoạch mở thêm nhiều đường bay quốc tế tới Singapore, Việt Nam và Trung Quốc.
Ông Tanakorn cho biết, tỉnh Udon Thani có thể trở thành trạm trung chuyển để du khách tới các điểm đến khác, thay thế cho thủ đô Bangkok vì thành phố này thường xuyên “bân rộn” với các cuộc xung đột chính trị.
Tỉnh Undon Thani đang lên kế hoạch cải thiện cơ sở vật chất phục vụ khách du lịch cụ thể là, tăng số phòng khách sạn lên 6.000 phòng và đầu tư xây dựng một khu phức hợp khổng lồ.
Nằm ở một vị trí chiến lược, Undon Thani dự kiến sẽ trở thành một địa điểm hấp dẫn du khách sau khi Cộng đồng Kinh tế ASEAN được thành lập vào cuối năm 2015. 
Theo ghi nhận, Undon Thani đón khoảng 2 triệu lượt khách du lịch trong năm 2013, trong đó có 5% du khách nước ngoài. Con số này có thể tăng gấp bốn lần trong hai năm tới, khi lượt khách du lịch nước ngoài đên đây dự kiến sẽ tăng cao sau khi AEC ra đời.
Để đạt được mục tiêu tham vọng này, ông Tanakon cho biết, hiệp hội sẽ triển khai thêm nhiều biện pháp để thu hút du khách tới với Undon Thani, chẳng hạn như tìm kiếm và mở rộng thêm các địa điểm du lịch.
Hiệp hội sẽ tiến hành đẩy mạnh chương trình du lịch mang tên “Tam giác di sản thế giới”, trong đó chuyến hành trình sẽ khởi hành từ Di chỉ khảo cổ Ban Chiang, Udon Thani tới thành phố Di sản thế giới Luang Prabang, Lào và điểm đến cuối cùng là Di sản thế giới vịnh Hạ Long của Việt Nam.
Hiệp  hội đã ký kết biên bản ghi nhớ với văn phòng Udon Thani tại Tổng cục Du lịch Thái Lan và Phòng thương mại Udon Thani nhằm hỗ trợ đẩy mạnh cho chương trình du lịch tam giác di sản. Mục tiêu của chương trình là thúc đẩy du lịch trong khu vực khi Cộng đồng Kinh tế ASEAN chính thức khởi động vào cuối năm 2015.
Thêm vào đó, trong thời gian nhiệm kỳ 2 năm, ông Tanakon dự kiến sẽ ghi danh Udon Thani vào bản đồ du lịch thế giới thông qua việc tham dự cac hội chợ du lịch phối hợp tổ chức với Tổng cục du lịch Thái Lan. Đây được xem là một biện pháp thông minh để quảng bá du lịch Udon Thani với bạn bè quốc tế.

Đinh Giang (nguồn Bangkok Post) - seatimes.com.vn