18/2/14

Tin vắn 18/2/2014

SiamViet – Ngày 18/2 tiếp theo trong chiến dịch giải tỏa các trụ sở chính phủ bị chiếm cứ bởi người biểu tình đã xảy ra đụng độ bạo lực làm 4 người chết, trong đó có 1 cảnh sát, 60 người bị thương, trong đó có 10 cảnh sát, khoảng 80 người bị cảnh sát bắt. Cảnh sát phát hiện nhiều chất nổ gần địa điểm biểu tình ở Bộ Năng lượng.

SiamViet – Chủ tịch HĐQT Ngân hàng tiết kiệm Chính phủ (GSB) Worawit Chailimpamontri hôm nay 18/2 đã từ chức sau khi bị khách hàng và nhân viên của chính GSB phản đối các khoản vay giúp Chính phủ tạm quyền Thái Lan chi trả các khoản nợ quá hạn cho nông dân. Hôm qua 17/2, khách hàng của GSB đã ồ ạt rút tổng cộng 30 tỷ baht (924 triệu USD) để phản đối mục đích đó.

SiamViet – Ủy ban chống Tham nhũng Thái Lan (NACC) ngày 18/2 tuyên bố Thủ tướng Yingluck Shinawatra đã bị triệu tập tham gia một phiên điều trần vào ngày 27/2 với cáo buộc lơ là trách nhiệm khi thực hiện chính sách trợ giá gạo cho nông dân, bất chấp những cảnh báo có thể gây ra nạn tham nhũng kéo theo những tổn thất nghiêm trọng cho đất nước.


An Bường tổng hợp