14/2/14

Tin vắn 14/2/2014

SiamViet – Sáng nay 14/2 lực lượng cảnh sát chống bạo động đã triển khai chiến dịch giành lại các địa điểm bị những người biểu tình chống chính phủ chiếm giữ, trong đó có Tòa nhà Chính phủ, trụ sở Bộ Nội vụ. Cuộc giải tỏa diễn ra một cách hòa bình vì sau lời kêu gọi của cảnh sát, người biểu tình tự nguyện rời khỏi các khu vực này.

SiamViet – Hôm qua 13/2, khoảng 500 lãnh đạo cấp phường, xã, làng, chủ yếu của các tỉnh phía bắc Thái Lan, đã biểu tình trước trụ sở Bộ Nội vụ, tại Bangkok, yêu cầu Ủy ban Cải cách dân chủ nhân dân (PDRC) của ông Suthep trả lại trụ sở làm việc cho các công chức của bộ này.
SiamViet – Tại cuộc họp ngày hôm qua với các nhà ngoại giao của 51 nước tại Thái Lan, Ngoại trưởng Thái Lan Surapong Tovichakchaikul đã cáo buộc phe biểu tình chống chính phủ vi phạm pháp luật và kêu gọi Liên hợp quốc lên án cuộc biểu tình này, đồng thời cần sự trợ giúp quốc tế.
SiamViet – Ngày 13/2, phát biểu với báo giới, Tư lệnh Lục quân Thái Lan Tướng Prayuth Chan-ocha đã kêu gọi các bên, Chính phủ và những người biểu tình chống chính phủ, “cần bình tĩnh, hành động thận trọng và kiềm chế sử dụng vũ lực”. Trong cuộc gặp Thủ tướng tạm quyền Yingluck trước cuộc họp báo này, ông Prayuth khẳng định lại việc giữ trung lập trong giải quyết khủng hoảng hiện nay. (theo Reuters)
SiamViet – Ngày 13/2, Tòa án Hình sự Thái Lan quyết định thả ông Sonyiyan Cheunruethainaitham, một trong 19 lãnh đạo chủ chốt của lực lượng biểu tình chống chính phủ bị bắt hôm 10/2 do vi phạm Lệnh tình trạng khẩn cấp. Tòa này cho rằng, việc giam giữ thêm 7 ngày nữa là quá mức cần thiết, đã phán quyết cảnh sát phải thả đương sự vào ngày 17/2 tới.

An Bường tổng hợp