10/2/14

Gặp mặt Ban liên lạc Việt kiều Lào - Thái Lan tại TP HCM

VOV.VN - Đây là hoạt động thường niên mỗi dịp Tết cổ truyền nhằm tạo điều kiện cho các kiều bào giao lưu, sum họp…
Hôm nay (9/2), tại TP HCM, Ban liên lạc Việt kiều
Lào – Thái Lan Thành phố đã tổ chức họp mặt truyền thống Mừng Xuân Giáp Ngọ 2014 với sự tham gia của đông đảo kiều bào cùng Tổng lãnh sự các nước Lào và Thái Lan. 
Buổi họp mặt truyền thống Việt kiều Lào – Thái Lan diễn ra sôi nổi với các tiết mục văn nghệ đặc sắc của các dân tộc và chương trình ẩm thực truyền thống đặc trưng các nước: Lào, Thái và Việt Nam.
Bà Panpimon Suwannapongse, Tổng Lãnh sự Thái Lan tại TP HCM phát biểu tại buổi họp mặt
Đây là hoạt động thường niên mỗi dịp Tết cổ truyền nhằm tạo điều kiện cho các kiều bào giao lưu sum họp, thăm hỏi và chúc mừng năm mới, đồng thời là dịp tổng kết lại các hoạt động của Ban liên lạc Việt kiều Lào – Thái Lan Thành phố trong năm qua.
Với vai trò là một tổ chức xã hội tập hợp bà con kiều bào từ Lào, Thái Lan trở về đất nước góp phần xây dựng quê hương, Ban liên lạc luôn thực hiện tốt vai trò cầu nối trong việc củng cố và phát triển tình hữu nghị giữa ba dân tộc Việt Nam – Lào  - Thái Lan, góp phần thúc đẩy công tác ngoại giao nhân dân.
 Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Southideth Phommalat, Tổng lãnh sự Lào tại thành phố Hồ Chí Minh nói: “Việt kiều Lào và Thái Lan là nhịp cầu hữu nghị, là sự kết nối giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân Lào và Thái Lan, từ đó tiếp tục tăng cường hơn nữa mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác toàn diện giữa ba nước chúng ta”./.

Ngọc Xuân/VOV – TP HCM