17/12/13

Đến Lopburi ngắm "biển" Hoa mặt trời

Nếu bạn khao khát muốn ngắm nhìn những cánh đồng hoa mặt trời bất tận thì bạn không cần phải lặn lội đến Châu Âu xa xôi bởi ngay tại Lopburi, Thái Lan bạn đã có thể chiêm ngưỡng niềm mơ ước của bạn.

Xưa nay loài hoa hướng dương vẫn được ví von với loài hoa quý tộc bởi màu vàng kiêu hãnh và rực rỡ luôn hướng về phía mặt trời. Màu vàng đam mê và sôi nổ, loài hoa của hạnh phúc.
Đứng giữa biển hoa
Lopburi nằm ở phía Bắc Thái Lan, cách trung tâm Bangkok khoảng 150km, nổi tiếng là thành phố của những cánh đồng hoa hướng dương tuyệt đẹp trải dài tít tắp. Những cánh đồng hoa hướng dương rực rỡ trong nắng đã tạo nên cho nơi đây một vẻ đẹp đầy thần tiên.Những cánh đồng hoa Hướng dương được người dân xây dựng như những công viên và sẽ mất một khoản phí nhỏ 5-10 Baht để vào và thỏa sức lang thang đi bộ, chụp ảnh suốt cả ngày trong đó.Tại lối đi chính bạn sẽ thấy những quầy hàng lưu niệm, đồ ăn nhẹ, cafe và thậm chí có cả 1,2 chú voi để phục vụ những du khách có nhu cầu. Lời khuyên là bạn nên mang theo sẵn thức ăn để thưởng thức ngoài trời nhé và nhớ là phải bỏ rác đúng nơi quy định nhé.
Loài hoa luôn hướng về phía mặt trời
Nguồn gốc loài hoa mặt trời
Hướng dương là một loài thực vật chỉ sống một năm thôi đấy nhé. Một cây hướng dương có thể cao tới 3 mét, với đường kính bông hoa là 100cm. Hoa hướng dương thể hiện niềm tin và hy vọng trong tình yêu, luôn hướng về điều tươi sáng nhất. Nó là loài cây có từ châu Mỹ, và đã được con người nuôi trồng vào khoảng năm 1000 trước công nguyên. Francisco Pizarro đã phát hiện những người dân Inca có sự sùng bái hoa hướng dương giống như hình ảnh thần Mặt Trời của họ, và những hình ảnh màu vàng kim của bông hoa cũng giống như những hạt giống đã được mang về châu Âu từ trước thế kỷ 16. Trong thần thoại Hy Lạp, một cô gái tên là Clytie đã yêu thần mặt trời Helios, và cô đã không làm gì cả mà chỉ ngắm nhìn cỗ xe ngựa của thần đi qua bầu trời. Sau 9 ngày, cô hoá thân thành một bông hoa hướng dương. 
Thể hiện niềm tin và hi vọng trong tình yêu
Hoa hướng dương là một loài cây trồng thương mại ở Lopburi. Ban đầu người dân nơi đây trồng hướng dương như chỉ để trang trí trước cửa ngôi nhà của mình. Sau đó các trang trại bắt đầu phát triến, hướng dương được trồng nhiều hơn để lấy hạt và sản xuất dầu cũng như phục vụ cho công nghiệp mỹ phẩm. Hầu hết các đồn điền hoa hướng dương tập trung chủ yếu ở Muang, Phattananikhom và huyện Chaibadan. Những cánh đồng hoa hướng dương trước mỗi kì nở rộ đều trở thành tâm điểm thu hút rất nhiều khách du lịch về đây thăm quan.
Thu hút rất nhiều khách du lịch mỗi năm
Thời gian tham quan
Thời điểm thích hợp nhất để ngắm hoa hướng dương thường rơi vào mùa đông từ tháng 11 đến tháng 1 hàng năm. Trong ba tháng ấy, Lopburi đón vô số khách du lịch đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp ngây ngất của những cánh đồng hoa ngút ngàn.
Ngây ngất giữa cánh đồng hoa
Phương tiện
Đi tới Lopburi ngắm hoa hướng dương khá đơn giản nhưng cũng tương đối tốn kém nếu bạn đi một mình, tốt nhất bạn nên đi theo các tour du lịch Thái Lan để tiết kiệm chi phí. Từ Bangkok bạn có thể đi tàu hay xe busđến trung tâm thành phố Lopburi. Nhưng để đến được những cánh đồng hoa bạn phải trả thêm tiền cho những chuyến xe khác nữa. Vì hầu hết những cánh đồng hoa hướng dương đều nằm sát ven núi cách trung tâm thành phố từ 30 -40 km, nơi có những ngọn đồi xanh mượt nối tiếp nhau uốn lượn cùng những cánh đồng hoa vàng. Tất cả tạo nên bức tranh thiên nhiên hài hòa đến từng đường nét.
Có thể đi tàu hay đi xe bus đến Lopburi
Đi bằng tàu: Hầu hết mọi người đến Lopburi bằng tàu hỏa từ Ayutthaya hay Bangkok . Chuyến tàu nhanh giữa Lopburi và Bangkok mất khoảng ba giờ, trong khi xe lửa thông thường mất khoảng 4 tiếng rưỡi.
Bằng xe hơi: Từ Bangkok tới Lopburi, mất khoảng 1,2 giờ lái xe dọc theo quốc lộ số 1 qua Saraburi (khoảng 153 km) hoặc đường cao tốc số 32 đến Ayutthaya và sau đó dọc theo quốc lộ số 347 đi qua huyện Tharuea bạn sẽ tới Lopburi.
Còn chần chờ gì nữa mà không đi nào
Bằng xe buýt: Từ Bangkok có xe buýt chạy 20p/chuyến và thời gian hoạt động từ 5:30 - 20:30. Cuộc hành trình sẽ mất 3 giờ. Từ Ayutthaya , xe buýt chạy 10p/chuyến từ Ayutthaya  tới Lopburi. Giá chỉ bằng một nửa giá vé từ Bangkok. Đến Lopburi cũng có thể đi bằng xe buýt từ Kanchanaburi, Suphanburi, Singburi, Angthong và Nakhon Ratchasima.
H.E  (BT và Tổng hợp)
Ảnh: FB Trần Thái Sơn

(thethaovietnam.vn)