22/12/13

Đánh bại U23 Indonesia, Thái Lan hoàn tất cú “poker”

(Soha.vn) - Chiến thắng sát nút 1-0 trước U23 Singapore đã giúp cho các cầu thủ U23 Thái Lan đăng quang ngôi vô địch lần thứ 5 tại SEA Games.
Trước ngày lên đường tham dự SEA Games 27, đoàn TT Thái Lan đã đặt chỉ tiêu phải có được
cả 4 tấm HCV ở các nội dung bóng đá. Và các học trò của HLV Kiatisuk Senamuang đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của mình trong trận đấu cuối cùng gặp U23 Indonesia khi trước đó, Thái Lan đã có được 3/4 HCV ở các nội dung môn bóng đá.
Khi bắt đầu trận đấu, hai đội U23 Thái Lan và U23 Indonesia không mất nhiều thời gian để thăm dò đối phương. Họ chủ động chơi tấn công ngay từ những phút đầu tiên vì cả hai đã quá hiểu nhau qua trận đấu ở vòng bảng.
Lối chơi cởi mở của hai đội đã mang đến một bầu không khí vô cùng hấp dẫn trên SVĐ Zeyar Thiri, gửi tới người xem cảm giác bàn thắng có thể đến bất kỳ lúc nào. Và trong khá nhiều cơ hội được hai bên tạo ra ở những phút đầu, cầu thủ Thái Lan là những người biết cách tận dụng hơn. Một cú chọc khe chuẩn xác rồi sau đó là pha khống chế rồi tâng bóng đầy kỹ thuật của Masuk đã giúp U23 Thái Lan có được bàn thắng phá vỡ thế quân bình và cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu (phút thứ 22).
Các cầu thủ U23 Thái Lan đã giành ngôi vô địch SEA Games 27 một cách đầy xứng đáng
Ở những phút còn lại của trận đấu, đội bóng xứ vạn đảo đã cố gắng dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Họ đã có không ít cơ hội và đặc biệt là trong những tình huống cố định. Nhưng tất cả các pha lên bóng của cầu thủ Indonesia chỉ có thể dừng lại ở mức độ nguy hiểm.
Tuy để thua trong trận này, nhưng cũng phải dành lời khen ngợi tới những học trò của HLV Rahmad Darmawan. Ở lần gặp mặt trước đó, họ để thua với tỉ số 1-4 và nay U23 Indonesia đã trình diễn một bộ mặt hoàn toàn khác, thi đấu kiên cường và đầy quyết tâm. Chỉ tiếc rằng, U23 Indonesia đã gặp phải một đối thủ “chín” hơn họ rất nhiều và tỏ ra rất già dặn trong cách chơi.
Giành chiến thắng một cách đầy xứng đáng, các cầu thủ xứ chùa Vàng đã chốt lại một kỳ SEA Games đầy thành công đối với TT Thái Lan nói chung và bóng đá Thái Lan nói riêng khi có được cả 4 tấm HCV.

Công Luận (theo Trí Thức Trẻ) -  soha.vn/the-thao