26/11/13

KKC- Một nguồn cung máy nén làm lạnh

Ở Thái Lan, có thể nói, nhà nào cũng có tủ lạnh, còn với máy lạnh (hay còn gọi là máy điều hòa nhiệt độ) thì hầu hết mọi nhà, văn phòng, các cơ sở dịch vụ công ích, v.v… nhất là ở các tỉnh có thời tiết nóng đều dùng thường xuyên.
Ở Việt Nam số hộ tiêu dùng loại hàng này có lẽ chưa nhiều, thậm chí có nhà lắp đặt rồi nhưng khi nào trời nóng quá mới chạy vì tiền điện quá mắc.

Máy nén (block, compressor) là một trong các bộ phận chính cấu thành nên các thiết bị làm lạnh. Nó được ví như là trái tim (trung tâm) của chu trình làm lạnh. Nhiệm vụ của máy nén là hút hết hơi môi chất lạnh tạo ra ở dàn bay hơi đồng thời duy trì áp suất cần thiết cho sự bay hơi ở nhiệt độ thấp và nén hơi từ áp suất bay hơi lên áp suất ngưng tụ, đẩy vào dàn ngưng.

Hình minh họa: Internet.

Một chiều nắng nhẹ giữa tháng 11 này, chúng tôi đã đến tham quan Công ty Kulthorn Kirby - nhà sản xuất đầu tiên máy nén làm lạnh ở Thái Lan (tên công ty viết tắt là KKC).
Địa chỉ: 126 Soi Chalong Krung 31, Chalong Krung Road, Khwaeng Lam Pla Thio, Khet Lat Krabang, Bangkok 10520, Thailand.
KKC được thành lập ngày 24/3/1980, là liên doanh giữa tập đoàn Simakulthorn (Thái Lan) và tập đoàn Kirby (Australia), chính thức hoạt động từ 13/1/1982.
Sản phẩm chủ yếu của KKC là máy nén làm lạnh, bán thành phẩm đầu vào quan trọng cho sản xuất các loại máy lạnh, tủ lạnh và các thiết bị làm lạnh khác.
Sản phẩm của KCC được tiêu thụ nhiều ở các nước ĐNA, Trung Đông, Trung Quốc, Australia, Mỹ và châu Phi.
Từ phía ngoài cổng công ty.

Mời quý khách nghe-xem giới thiệu tại phòng họp trước…









… rồi tham quan các dây chuyền sản xuất.

Khu vực sản xuất và kho đang được mở rộng.

Chụp ảnh lưu niệm.

Bài và ảnh: An Bường