16/8/13

Tuần lễ Thái Lan - Triển lãm sản phẩm Thái Lan 2013 thu hút khách hàng Việt

Triển lãm sản phẩm Thái Lan 2013 – Tuần lễ Thái Lan đã khai mạc tại Cung văn hóa hữu nghị Hà Nội sáng 15/8 và diễn ra đến hết ngày 18/8. Đây là đợt hội chợ, triển lãm hàng Thái Lan lần thứ 3 tại Việt Nam trong năm 2013.

Lần thứ nhất cũng tại Cung văn hóa hữu nghị Hà Nội dưới tiêu đề Hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan 2013 vào các ngày 16-19/5/2013 với 120 gian hàng của 100 doanh nghiệp tham gia. Lần thứ hai tại TP HCM vào các ngày 8-11/8/2013 thu hút khoảng 180 doanh nghiệp với hơn 300 gian hàng.

Đợt này tại Hà Nội có 180 gian hàng của 150 công ty Thái Lan và công ty Việt Nam (là nhà phân phối cho các công ty Thái Lan).

Ngày khai mạc có thể Ban tổ chức đã rất lo có mưa to do ảnh hưởng của siêu bão Utor. Rất may “U to chạy đi, U bé không tới” nên trời râm mát. Tôi đến vào buổi chiều trong giờ hành chính, thấy khách thăm tương đối đông. Tâm lý đám đông của người Việt Nam cũng thể hiện ở triển lãm này. Cứ có 2-3 người đứng xem là một lúc sau nhiều hoặc rất đông người xúm xít. Mấy quầy đồ may mặc phụ nữ, đồ nhựa gia dụng, đồ thực phẩm là đông nhất. Có một số sản phẩm mới, lạ như bếp hồng ngoại (giá 1.360.000đ, mấy bạn nam người Việt thay nhau liến thoắng giới thiệu sản phẩm này không biết mệt, cứ cô/chú/anh/chị mạnh dạn mua đi, dùng thử trong mấy ngày, thấy không ưng ý hoặc sự cố mang đến vào cuối ngày đợt triển lãm sẽ được hoàn lại tiền), nước uống từ cây lô hội 10.000đ/1chai nhựa 320ml), v.v... được nhiều người quan tâm. Ở góc trong phía trái là khu hàng thực phẩm và khu ăn uống, có một “chàng” trung niên người Thái, không biết là người quản lý hay đầu bếp, dáng cao to đứng lừng lững như ngụ ý tuyên truyền kết quả của việc “hưởng thụ” cho các món nộm Thái Lan được chế biến tại chỗ.
Nhiều người ý ới gọi hoặc trả lời điện thoại: đang ở triển lãm hàng Thái đây, toàn hàng Thái thôi, đến xem và mua đi…

Một số hình ảnh khai mạc triển lãm
Ảnh: Lan Hương - hanoimoi.com.vn

Cắt băng khai mạc triển lãm. 

Thứ trưởng Bộ Công Thương - Hồ Thị Kim Thoa (người mặc áo dài) và các quan khách đi thăm gian hàng. 

Người dân đến mua hàng rất đông. 

Trong thời gian triển lãm có các màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc. 

Một số hình ảnh khác của ngày đầu tiên Tuần lễ Thái Lan - Triển lãm Sản phẩm Thái Lan 2013
Ảnh: Sơn Nguyễn - dddn.com.vn






 

An Bường