21/7/13

Người phụ nữ không tay truyền khát vọng sống cho triệu người


Một người phụ nữ sinh ra với cánh tay không phát triển đã làm xúc động hàng triệu người Thái Lan sau khi những câu chuyện về cô xuất hiện trên phương tiện truyền thông.

Cô Runglawan Carick, 37 tuổi, là người huyện Wang Namkeow, tỉnh Nakorn Rajasima. Cô sinh ra đã không có cánh tay và sống với 3 đứa con nhỏ của chị gái mình trong nhiều năm nay. Mặc dù khuyết tật, nhưng Runglawan Carick đã nuôi con chị gái chu đáo và kiếm được đủ tiền để gửi cho chúng học đại học. Điều đặc biệt, cô đã làm tất cả bằng đôi chân của mình.
Cô Runglawan Carick làm tất cả mọi việc bằng đôi chân của mình
Cô vẽ tranh kiếm tiền nhưng các tác phẩm không đủ để tự nuôi sống và trả tiền học phí cho 3 đứa con nhỏ, cô còn nhận thêm nhiều công việc khác như hái cúc vạn thọ, thu hoạch bắp, dọn cỏ cho những người xung quanh. Cô có thể làm bất kỳ công việc có thể kiếm tiền cho bọn trẻ ăn học. Cô nói, cô đã không bao giờ có cơ hội học hành khi cô còn nhỏ, do tài chính gia đình khó khăn, nên cô hy vọng bọn trẻ được học hành đầy đủ.
Ngoài hàng loạt các công việc kiếm tiền, cô cũng có thể làm việc nhà và có tài năng thiên phú với hội họa, đặc biệt trong phong cách chân dung. Cô ấy chỉ mất 3 phút để vẽ một bức tranh tĩnh vật. Trong một cuộc phỏng vấn với phóng viên, Runglawan nói rằng cô sẽ không bao giờ từ bỏ đam mê này.
"Nó đã là một phép lạ vĩ đại khi tôi được sinh ra. Tôi đã học được cách mạnh mẽ và sống có ý nghĩa", cô nói. Với đôi chân khéo léo của mình, cô thậm chí đã đến Bangkok để cạnh tranh trong một cuộc thi hội họa, và đội cô đã chiến thắng.
Cô còn có tài năng thiên phú về hội họa
Ông Manote Lap-Chitr, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Giáo dục thường xuyên (FES) cho biết, trong năm 2009, trung tâm nghe nói về câu chuyện của cô Runglawan và ngay lập tức đã cho cô một số hỗ trợ. Hiện tại, Runglawan đã được theo học tại trường tiểu học tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên của địa phương. Cũng tại đây, họ phát hiện ra tài năng hội họa tuyệt vời của cô và đã giúp cô phát triển nó.

Theo Giang shu/Baodatviet.vn - tiin.vn