17/1/13

Dân đổ xô đi "chợ Thái Lan" giữa Hà Nội


Dù thời tiết không mấy thuận lợi nhưng người dân vẫn đội mưa đi mua sắm hàng "made in Thái Lan" tại Hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan sáng nay, 17/1.
Từ lâu, hàng hóa Thái Lan vốn được người tiêu dùng Việt ưa chuộng
bởi chất lượng tốt, mẫu mã bền đẹp, giá cả lại không quá cao so với hàng hóa Âu Mỹ. Bởi vậy, ngay trong phiên khai mạc sáng nay, Hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan tại Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội đã thu hút khá đông đảo khách hàng.
Hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan năm nay có khoảng 120 gian hàng với đủ các loại hàng hóa, từ thực phẩm, đồ uống, hàng may mặc, gia dụng, trang sức, mỹ phẩm đến các thiết bị điện tử, đồ lưu niệm... để khách hàng chọn lựa. Đội quản lý thị trường Hà Nội có mặt tại Hội chợ cam kết, các sản phẩm đều được đảm bảo 100% là hàng Thái Lan "xịn", không để hàng kém chất lượng trà trộn.
Điểm đặc biệt tại Hội chợ khiến người tiêu dùng khá thích thú là bên cạnh những chương trình khuyến mãi, giảm giá, khách hàng có thể thoải mái mặc cả với chủ gian hàng, thuận mua, vừa bán như đi mua sắm tại các chợ bình dân ở Hà Nội.
Theo quan sát của phóng viên, các sản phẩm của Thái đã khá quen thuộc với người Việt như đồ may mặc, hàng gia dụng thu hút rất đông khách, tại nhiều gian hàng bán sản phẩm loại này, người dân chen nhau xem xét, ngã giá. Các sản phẩm hàng Thái đồng giá xuất hiện tại Hội chợ cũng được người tiêu dùng quan tâm như mỳ tôm hiệu Wai Wai của Thái của giá chung 65.000 đồng một bịch lớn, kẹo bánh giá chung 6.000 đồng một hộp đủ loại, áo len giá chung 100.000 đồng mỗi sản phẩm, dép đi trong nhà cho trẻ em giá 80.000 đồng một đôi...
Tỏ ra khá thích thú với chiếc bếp hồng ngoại mới mua được tại Hội chợ, chị Nguyễn Thị Dung ở Kim Liên, Hà Nội cho biết, gia đình chị từ lâu đã rất thích dùng hàng Thái Lan. "Cứ có bạn bè đi du lịch bên đó, tôi đều gửi nhờ mua đồ. Hôm nay, biết có Hội chợ hàng Thái ở Hà Nội, tôi phải đi xem ngay. Chiếc bếp hồng ngoại này tôi mua 1,8 triệu đồng, cũng loại này nếu so với giá tại một siêu thị thì rẻ hơn được hơn 300.000 đồng đấy", chị Dung khoe.
Nhân viên tại một gian bán hàng gia dụng cho hay, Hội chợ nằm trong chương trình xúc tiến thương mại của Bộ Thương mại Thái Lan và Đại sứ quán Hoàng gia Thái Lan tại Hà Nội tổ chức, mang tính chất giới thiệu hàng Thái tới người tiêu dùng Việt nên chủ yếu bán bằng giá gốc và có nhiều khuyến mại, giảm giá, doanh nghiệp hầu như không có lãi hoặc lãi rất ít.
Thời gian gần đây, người tiêu dùng Việt Nam đang có xu hướng chuyển sang dùng hàng Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản sản xuất dù hàng giá rẻ Trung Quốc vẫn ồ ạt đổ bộ vào thị trường trong nước. Tuy nhiên, hàng hóa Thái chủ yếu hướng đến đối tượng người có thu nhập khá, thuộc tầng lớp trung lưu, ưa thích dùng hàng chất lượng hơn là giá rẻ. Theo nhận xét của những người kinh doanh, hàng Thái giá thành chỉ cao hơn chút ít so với hàng trong nước nhưng mẫu mã đẹp và chất lượng cao.
Hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan tại Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội sẽ mở cửa từ nay cho đến hết ngày 20/1.
Hình ảnh người dân chen chân mua hàng Thái Lan:
Dù trời mưa nhưng phiên khai mạc Hội chợ hàng 
Thái Lan vẫn thu hút rất đông người tiêu dùng.

Hàng hóa tại đây rất đa dạng, phong phú

Người dân thích thú với sản phẩm "made in Thái Lan"
Bạc Thái Lan, một sản phẩm khá quen thuộc với người Việt
Các loại thực phẩm, bánh kẹo
Đồ dùng cá nhân
Người dân chen chúc nhau mua hàng tại một gian hàng gia dụng. 
Ảnh: N.Đ
Nguyên Đan – kienthuc.net.vn