23/12/12

Du ngoạn đảo Samui


Samui quyến rũ du khách nhờ có nhiều bãi biển đẹp và cuộc sống dung dị.
Không ồn ào náo nhiệt với nhiều đền chùa xếp vào hàng nổi tiếng nhất nhì nước Thái như ở
Bangkok, Chiang Mai hay Ayutthaya và không có nhiều khách sạn hoành tráng như Phuket, Samui có nét quyến rũ rất riêng nhờ có nhiều bãi biển đẹp và cuộc sống dung dị.

CÁC BÃI BIỂN NỔI TIẾNG Ở SAMUI
Bãi Chaweng
Bãi biển dài 6 km nằm phía Đông Samui là điểm đến yêu thích của du khách. Tại đây, bạn có thể tìm thấy nhiều khách sạn và resort tuyệt vời, khu mua sắm giá cả phải chăng, một cuộc sống về đêm sôi động và nhiều quán ăn ngon.
Nếu là người yêu thích hoạt động, bạn sẽ có nhiều lựa chọn như chơi golf ở Santiburi, thưởng thức môn quyền Anh kiểu Thái hay tham gia các lớp lặn biển.
Bãi Lamai
Nằm ở bờ Đông đảo Samui, bãi Lamai (thường gọi là Had Lamai) có nhiều đoạn rất đẹp, nhất là càng đi về phía Nam. Điều khiến Lamai trở nên quyến rũ hơn là nơi đây khá thưa khách du lịch.
Lamai cũng có đầy đủ các môn thể thao biển như Chaweng. Và nếu thích phiêu lưu, bạn có thể thuê một chiếc môtô nước và tự thiết kế cuộc hành trình cho riêng mình.
Bãi Bo Phut
Bo Phut nổi tiếng là bãi biển trải dài cát trắng mịn, rừng dừa xanh bạt ngàn và cảnh quang hướng về đảo Phangan trong vịnh Thái Lan.
Vì nằm gần sân bay và các bến tàu cao tốc, Bo Phut rất nhộn nhịp về đêm nên có thể đây không phải là lựa chọn phù hợp cho những ai cần sự tĩnh lặng. Nhưng bù lại, Bo Phut có rất nhiều quán ăn ngon nấu theo phong cách Tây.
Bãi Maenam
Maenam, hay Mae Nam là bãi biển nằm ở Bắc đảo Samui, thiên đường của những vận động viên lướt sóng.
Maenam nằm gần sân golf đẹp nhất Samui là Santiburi Golf and Country Club. Từ đây, du khách có thể mua vé tàu sang tham quan các đảo Phangan và Tao.
Các bãi biển phía Nam
Có nhiều bãi biển ở Nam Samui như Thong Krut, Bang Kao và Hua Thanon, nhưng nếu chỉ đi tham quan những bãi biển này không thì cũng khá tẻ nhạt. Bạn nên kết hợp với chương trình tham quan một ngày khám phá thác nước, sở thú, thủy cung Samui, xiếc khỉ và vãn cảnh chùa.
Các bãi biển phía Tây
Bãi Taling Ngam ở phía Tây Samui là điểm đến lý tưởng để ngắm hoàng hôn. Nơi đây hoàn toàn vắng bóng du khách.
Samui không chỉ có các bãi biển đẹp mà còn có 2 thác nước Na Muang và Hin Lad. Để được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của chúng, bạn phải vượt qua một đoạn đường rừng.
Nếu đã ghé Samui thì không nên bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng tượng Phật Lớn cao 12 m đúc từ năm 1972. Tượng Phật hiện được thờ tại chùa Phra Yai, ngôi chùa nhỏ nằm trên hòn đảo biệt lập ngoài khơi nối với đảo Samui bằng một chiếc cầu.

CÁC HOẠT ĐỘNG Ở SAMUI
Xem đấm bốc kiểu Thái
Không hoành tráng như 2 võ đài Ratchadamnoern và Lumpini ở Bangkok nhưng các võ đài ở Samui cũng thường có những trận đấu hay. Một số nơi bạn có thể tham khảo là võ đài Lamai và Chaweng.
Trường bắn Samui
Trường bắn này ở đường Main Road, gần Chaweng, là nơi bạn có thể thử tài thiện xạ của mình bằng các khẩu súng lục và súng máy đạn thật.
Nhảy bungee
Bạn có thể thử trò chơi cảm giác mạnh này ở Chaweng, khá gần quán rượu Reggae và hồ Chaweng.
Chọi trâu
Quanh hòn đảo có nhiều trường đấu, nơi bạn có thể thưởng thức một nét văn hóa có lịch sử lâu đời của người Thái.
Các hoạt động về đêm sôi động
Bạn có thể tìm thấy nhiều quán bar, vũ trường tại Samui nếu thích các hoạt động tiệc tùng về đêm. Một số nơi bạn có thể ghé là Green Mango (ở đường Green Mango), Reggae Pub (ở bãi biển Chaweng) hay Bauhaus, Super Sub (ở bãi biển Lamai).
Lặn biển
Đảo Samui và các hòn đảo lân cận như Koh Tan và Koh Tao đều có nhiều điểm lặn biển thú vị. Nếu là dân nghiệp dư, bạn có thể tìm tới các lớp đào tạo lặn biển chuyên nghiệp về hình thức lặn bằng ống thở và bình dưỡng khí. 
Minh Đăng (theo kohsamui.org) - nhipcaudautu.vn