6/1/16

Đội hình tiêu biểu bóng đá Đông Nam Á 2015: Thái Lan 5, Việt Nam 0

(Vntinnhanh.vn)- Đội hình tiêu biểu của bóng đá Đông Nam Á 2015 do tạp chí bóng đá danh tiếng FourFourTwo bình chọn đã chứng kiến sự thống trị của người Thái, trong khi đó không có cầu thủ Việt Nam nào lọt vào đội hình này.

HLV Kiatisak Senamuang là HLV xuất sắc nhất Đông NAm Á 2015 (Ảnh: Zing.vn)

Đội hình tiêu biểu của Đông Nam Á 2015 được rút ra từ danh sách 5 thủ môn, 10 hậu vệ, 10 tiền vệ và 10 tiền đạo xuất sắc nhất của khu vực này trong năm 2015 (cùng với Australia), nhằm vinh danh những cái tên xuất sắc nhất.
Trong đội hình này, Thái Lan có đến 4 cái tên là 2 hậu vệ Korawit Namwiset, Theerathon Bummathan, tiền vệ Sarach Yooyen và tiền đạo Teerasil Dangda. Đây là thành quả xứng đáng với bóng đá Thái Lan sau khi họ đã thi đấu vô cùng thành công tại vòng loại World Cup 2018 và SEA Games 2015 vừa qua.
Ngoài ra, HLV trưởng của ĐT Thái Lan là Kiatisak Senamuang cũng được bầu là HLV xuất sắc nhất.
Trong những cái tên còn lại, Australia, Singapore và Malaysia mỗi quốc gia đóng góp hai cầu thủ, Indonesia có một người là tiền vệ Andik Vermansyah. Không có cầu thủ nào của Việt Nam có tên trong đội hình này.

Đội hình tiêu biểu của bóng đá Đông Nam Á 2015:
Thủ môn: Izwan Mahbud (Singapore)
Hậu vệ: Matthew Davies (Malaysia), Korawit Namwiset (Thái Lan), Madhu Mohana (Singapore), Theerathon Bummathan (Thái Lan).
Tiền vệ: Massimo Luongo (Australia), Sarach Yooyen (Thái Lan), Andik Vermansyah (Indonesia), Safiq Rahim (Malaysia).
Tiền đạo: Tim Cahill (Australia), Teerasil Dangda (Thái Lan)
HLV: Kiatisak Senamuang (Thái Lan)

Thanh Thanh (Theo FourFourTwo)