16/7/15

Trao đổi kinh nghiệm, hợp tác giữa CATP Đà Nẵng và Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan

(Cadn.com.vn) - Chiều 14-7, Đại tướng Ruangsak Jritake, Phó Tổng tư lệnh Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan cùng Đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại CATP Đà Nẵng. Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo CATP, Đại tá Lê Thanh Hải, Phó Giám đốc CATP giới thiệu một số thông
tin liên quan đến tình hình phát triển KT-XH, công tác đảm bảo ANCT, TTATXH trên địa bàn thành phố thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh, kể từ khi Việt Nam và Thái Lan thiết lập mối quan hệ ngoại giao vào ngày 6-8-1976 đến nay, quan hệ hai nước được cải thiện và phát triển trên nhiều lĩnh vực.
Đại tá Lê Thanh Hải hội đàm cùng với Đại tướng Ruangsak Jritake.
 Đặc biệt trong năm 2013, Việt Nam và Thái Lan đã chính thức nâng tầm quan hệ hợp tác lên “Đối tác chiến lược”. Đối với thành phố Đà Nẵng, đồng chí cho biết, tháng 12-2014, Đà Nẵng vinh dự là địa điểm tổ chức cuộc họp nội các chung lần thứ nhất của Chính phủ 2 nước. Trong mối quan hệ song phương tốt đẹp đó, quan hệ giữa thành phố Đà Nẵng và Thái Lan có những bước tiến quan trọng. Nhất là trong hợp tác đầu tư, thương mại và du lịch cũng như giáo dục, đào tạo...
Liên quan đến công tác PCTP, Đại tá Lê Thanh Hải trao đổi với Đoàn về các biện pháp đấu tranh phòng, chống có hiệu quả, đặc biệt coi trọng lấy phòng ngừa làm chính. Do vậy, tình hình ANTT của thành phố luôn được đảm bảo tốt; không có tội phạm xuyên quốc gia, tội phạm khủng bố, tội phạm sử dụng vũ khí gây án. Trật tự ATGT, TTĐT luôn được đảm bảo, được người dân và du khách đánh giá cao.
Đoàn lãnh đạo CATP chụp ảnh lưu niệm với Đoàn Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan.
Cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, chân tình của lãnh đạo CATP đã dành cho Đoàn, Đại tướng Ruangsak Jritake cho biết rất ấn tượng với sự phát triển của thành phố, đặc biệt là môi trường sống an toàn, môi trường du lịch trong lành, sạch đẹp và sự thân thiện, mến khách của người dân. Qua giới thiệu, trao đổi của lãnh đạo CATP, Đại tướng cho rằng, để đạt được kết quả đó, có một phần là nhờ vào sự nỗ lực trong công tác đảm bảo ANTT của lực lượng CATP.
Tin tưởng rằng, thời gian tới, lực lượng CATP sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả đạt được, phấn đấu để Đà Nẵng là điểm đến an toàn cho người dân và du khách, trong đó có du khách Thái Lan... Tại buổi hội đàm, hai bên cùng trao đổi một số kinh nghiệm, phương hướng hợp tác trong đấu tranh PCTP trong thời gian tới.
Doãn Hùng