3/5/15

Thái Lan thông qua luật bảo vệ người lao động

(VOV.VN)- Theo đó, chính quyền Thái Lan sẽ tập trung xem xét việc nâng thu nhập tối thiểu từ 10 USD một ngày lên 12 USD.

Phát biểu trong cuộc gặp với đông đảo người lao động Thái Lan, ngày 1/5, Thủ tướng nước này Prayuth Chan-ocha cam kết sẽ không đánh thuế thu nhập đối với người lao động có mức thu nhập tối thiểu và nhanh chóng xem xét yêu cầu 11 điểm mà đại diện người lao động trình lên trong cùng ngày.
Theo đó, chính quyền Thái Lan sẽ tập trung xem xét việc nâng thu nhập tối thiểu từ 10 USD một ngày lên 12 USD. Ngoài ra chính phủ Thái Lan sẽ cải tiến hệ thống quản lý lao động người nước ngoài nhằm bảo vệ lợi ích của người lao động Thái Lan. 
 Trong khi đó, kết quả một cuộc thăm dò dư luận công bố ngày 1/5 cho thấy, có tới hơn 35% số lao động có thu nhập thấp tại Thái Lan không có khả năng tiết kiệm thu nhập do mức chi phí cao hơn mức thu nhập hàng ngày.
 Trong một diễn biến liên quan đến ngày lao động quốc gia Thái Lan, Hội đồng Lập pháp nước này (cơ quan chức năng như Quốc hội) hôm nay nhất trí thông qua dự thảo luật cấm nhận lao động dưới 16 tuổi vào các ngành nghề trên thuyền nhằm bảo vệ lao động trẻ em. Dự thảo cũng cấm nhận lao động dưới 18 tuổi vào các nghề nguy hiểm đến tính mạng.
Hiện Thái Lan là nước có tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất trong ASEAN và có tới hàng triệu lao động Lào, Myanmar, Campuchia đang hoạt động trong các lĩnh vực xây dựng, dịch vụ và đánh bắt cá. Tuy nhiên Thái Lan tiếp tục thiếu lao động phổ thông và đang xem xét việc nhập khẩu thêm lao động từ một số nước láng giềng./.

(Xuân Sơn/VOV- Bangkok) - vov.vn