23/4/15

Tỷ phú Thái Lan sắp thành ông chủ AC Milan

(zing)- Doanh nhân Bee Taechaubol sẽ hoàn tất các thỏa thuận để trở thành ông chủ mới của CLB AC Milan vào chủ nhật, 26/4.
Tỷ phú người Thái Lan đã thực hiện các cuộc đàm phán kéo dài với chủ tịch AC Milan, Silvio
Berlusconi về việc tiếp quản CLB và ông hy vọng những thỏa thuận sẽ hoàn tất trong 10 ngày tới. “Tôi sẽ đến Milan ký tên và hoàn tất thỏa thuận”, Taechaubol cho biết trên tờ La Repubblica.
Theo bản hợp đồng sắp được ký kết, Taechaubol sẽ mua lại 20% cổ phần của AC Milan và được quyền mua thêm 45% cổ phần trong 12 tháng tiếp theo, qua đó trở thành cổ đông lớn nhất đội bóng. Với 65% cổ phần (trị giá ước tính 780 triệu euro), ông sẽ trở thành chủ tịch mới của AC Milan, chấm dứt triều đại 29 năm của Berlusconi. Trong trường hợp từ bỏ ý định mua đội bóng cũ của Kaka, tỷ phú Thái Lan sẽ phải bỏ ra một số tiền phạt.
Việc có một ông chủ mới, giàu có là tín hiệu lạc quan cho AC Milan, đội bóng rệu rã trong vài năm gần đây. Ảnh: Goal
AC Milan là thế lực lớn ở Serie A và Champions League nhưng đang sa sút nghiêm trọng. Cuộc khủng hoảng tài chính buộc họ phải bán đi những ngôi sao sáng giá như Ibrahimovic, Thiago Silva… song tình hình không được cải thiện. Tháng 1 vừa qua, đội bóng phải bán luôn phương tiện đi lại để trang trải chi phí. Hiện tại, AC Milan xếp vị trí thứ 9 tại Serie A, đứng trước khả năng không được tham dự Cup châu Âu mùa bóng thứ 2 liên tiếp.
Bee Taechaubol thường được gọi là Mr Bee, đứng đầu tập đoàn Country Group Development (CGD) và Global Legend Series (GLS), có khối lượng tài sản khoảng 10 tỷ euro. Sau khi tiếp quản đội bóng giàu truyền thống của Italy, Mr Bee nhiều khả năng sẽ để Pablo Victor Dana, một chuyên gia tài chính, làm giám đốc điều hành, còn Paolo Maldini làm giám đốc kỹ thuật.
Trước AC Milan, giới “siêu giàu” tại Thái Lan đã trở thành ông chủ của hàng loạt đội bóng tại châu Âu như Man City (Thaksin Shinawatra mua vào năm 2007, trước khi sang tay cho các ông chủ đến từ Trung Đông), Reading và Leicester City.

Hoàng Tâm - news.zing.vn