30/4/15

Thái Lan đưa đội hình World Cup dự giải Đông Nam Á



(zing)- Đội tuyển nữ Thái Lan sang Việt Nam với đội hình rất mạnh, trong đó có 2 cầu thủ đang thi đấu tại Thụy Điển, để tranh tài tại Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á (AFF Cup) 2015.

AFF Cup nữ 2015 tổ chức tại sân Thống Nhất từ 1-10/5. Do Singapore không đưa bóng đá nữ vào chương trình thi đấu SEA Games, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) tổ chức giải đấu này cho các đội tranh tài. Tám đội được chia làm 2 bảng, bảng A gồm Thái Lan, U20 Australia, Indonesia và Lào. Đội chủ nhà Việt Nam nằm ở bảng B cùng Malaysia, Myanmar và Philippines.
Tuyển Thái Lan mang đội hình mạnh nhất sang dự giải, gồm phần lớn các cầu thủ đã đánh bại ĐTVN 2-1 tại Asian Cup 2014 để giành vé dự World Cup. Ảnh: Goal Thái Lan.
Tuyển nữ Thái Lan được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch khi mang sang đội hình chuẩn bị cho World Cup 2015, diễn ra tại Canada từ ngày 6/6 đến 5/7. Tuyển nữ Thái Lan nằm ở bảng B cùng Na Uy, Bờ Biển Ngà và Đức. AFF Cup 2015 là bước kiểm tra cuối cùng để họ chuẩn bị cho giải đấu lớn nhất thế giới.
“Chúng tôi mang sang Việt Nam 23 cầu thủ, trong đó có 2 người đang thi đấu tại Thụy Điển. Thái Lan phấn đấu tiến càng sâu càng tốt và sẽ rà soát lại đội hình dự World Cup sau khi AFF Cup kết thúc”, HLV Sathongwien cho biết trong cuộc họp báo sáng 30/4.
HLV Takashi tự tin sẽ giúp ĐTVN đoạt chức vô địch AFF Cup 2015.
2 cầu thủ Thái Lan thi đấu ở Thụy Điển đều nằm ở hàng tiền đạo gồm Taneekarn Dangda và Thanatta Chawong. Trước khi sang Việt Nam dự AFF Cup, Thái Lan đã có 4 tuần tập huấn tại Hà Lan, có hàng loạt trận đấu giao hữu. Họ thua Hà Lan 0-7, thắng Malaysia 5-0, đánh bại Papua New Guinea 2 trận với các tỷ số 11-1 và 7-0.
Với tuyển Việt Nam, AFF Cup là giải đấu ra mắt của HLV Noriamatsu Takashi. Để chuẩn bị cho giải, tuyển nữ Việt Nam có 2 trận đấu giao hữu, đều thua trước U14 nam Hà Nội T&T và U14 nam PVF. HLV Takashi hài lòng với màn thể hiện của các cầu thủ và phấn đấu cùng đội đoạt chức vô địch. Trận ra quân, ĐTVN sẽ gặp Myanmar ngày 2/5.
Lịch thi đấu và tường thuật trực tiếp AFF Cup nữ 2015. Ảnh chụp màn hình.
Nguyễn Đăng - news.zing.vn