14/3/15

Du khách Trung Quốc “vô tư” rửa chân vào bồn rửa mặt tại Thái Lan

(songmoi)- Hình ảnh du khách Trung Quốc đang ngày càng xấu xí trong mắt thế giới, khi cùng với những hành động thiếu văn minh như xô xát, đánh nhau trên máy bay, hắt nước nóng vào người tiếp viên… còn chưa xóa hết “ác cảm” thì mới đây, camera tại
Thái Lan lại quay được cảnh các nữ du khách người Trung Quốc đang vô tư cho chân lên rửa tại những bồn rửa mặt công cộng tại đây.
Sau khi hình ảnh khách du lịch rửa chân và giày của họ tại bồn rửa tại quần đảo Phi Phi được lan truyền trên mạng xã hội Twitter và Facebook, người dân Thái Lan đã hết sức bức xúc và phẫn nộ. Người Thái Lan coi hành vi rửa chân “sai địa điểm” trên là một điều “kiêng kỵ” trong văn hóa, bởi theo truyền thống người dân địa phương không bao giờ rửa chân ở chung 1 chỗ với các bộ phận còn lại của cơ thể trừ khi đi tắm.
Một quan chức của đảo Phi Phi chia sẻ trên NetEase, hành động rửa chân tại bồn rửa tại nhà vệ sinh công cộng của du khách Trung Quốc là “không phù hợp” với văn hóa và cần phải có những bảng thông báo gắn ở nhà tắm công cộng để ngăn chặn những hành vi trên. Việc tiến hành dán bảng yêu cầu đang được gấp rút hoàn thiện để đưa ra cảnh báo khách du lịch.
Những hành động phản cảm của du khách Trung Quốc trong thời gian qua đã khiến người dân Thái Lan phẫn nộ
Đây không phải là hành động “xấu xí” đầu tiên của du khách Trung Quốc tại xứ sở Chùa Vàng. Trước đó trên mạng cũng lan truyền hình ảnh một người phụ nữ được cho là người Trung Quốc cởi trần thay áo ngay tại khu sinh hoạt chung của nhà vệ sinh nữ tại sân bay quốc tế Don Mueang, Bangkok. Thậm chí, một du khách Trung Quốc đã có hành động đá vào chiếc chuông trong một ngôi đền thiêng liêng tại xứ sở Chùa Vàng.
Vậy là sau những cuộc biểu tình phản đối du khách Trung Quốc sang vui chơi xả rác bừa bãi và vơ vét hàng hóa của người Hồng Kông, giờ đây, các hành động thiếu lịch sự của người Trung Quốc dễ khiến người Thái nổi giận và cũng sẽ khiến thế giới “cảnh giác” hơn với các du khách này bằng các tấm biển chỉ dẫn cặn kẽ, nêu đích danh, cho dù họ vẫn đang là những vị khách chịu khó đi du lịch nhiều trên thế giới.

Thái Lan luôn là một trong những điểm đến được ưa chuộng của người dân đại lục. Năm ngoái, hơn 4,5 triệu khách du lịch Trung Quốc đến Thái Lan, nhiều nhất so với với các quốc gia khác. Trước những hành động của người Trung Quốc không phù hợp với phong tục tập quán địa phương, Tổng cục Du lịch Thái Lan đang xem xét sản xuất những video hướng dẫn bằng tiếng Trung về văn hóa Thái và cách cư xử đúng đắn khi đến đây. 

Hải Băng - songmoi.vn