5/12/14

Tuyển Thái Lan được thưởng theo từng bàn thắng

(ngoisao)- Nhằm tạo động lực cho các cầu thủ, LĐBĐ Thái Lan treo thưởng 500.000 baht cho mỗi bàn ở trận gặp Philippines.
Tối mai, tuyển Thái Lan sẽ bước vào trận lượt đi bán kết AFF Cup 2014 với chủ nhà Philippines trên sân Rizal Memorial.
Thầy trò HLV Kiatisuk Senamuang đã có mặt tại Manila vào hôm qua để chuẩn bị cho cuộc đối đầu quan trọng này. Trả lời giới truyền thông, vị HLV 41 tuổi của tuyển Thái Lan cho biết họ quyết tâm giành chiến thắng trước Philippines để chúc mừng sinh nhật lần thứ 87 của Đức Vua Bhumibol Adulyadej.
HLV Kiatisuk quyết tâm giành chiến thắng trên sân của Philippines. Ảnh: AFP.
"Các cầu thủ đang háo hức được ra sân thi đấu và giành chiến thắng để làm quà tặng Đức Vua. Chúng tôi đã sẵn sàng cho trận đấu. Điều duy nhất mà chúng tôi lo ngại là thời tiết bởi nghe nói cuối tuần này sẽ có một cơn bão đổ bộ vào Philippines", HLV Kiatisuk phát biểu.
Trận đấu giữa Philippines và Thái Lan sẽ diễn ra trên mặt sân cỏ nhân tạo nhưng HLV Kiatisuk cho rằng đây không phải là vấn đề. "Chúng tôi đã chơi hai trận trên sân cỏ nhân tạo tại vòng bảng ở Singapore và giành chiến thắng cả hai trận trước Malaysia và Myanmar. Vì vậy, tôi không lắng về điều này", cựu tiền đạo tuyển Thái Lan và CLB HAGL nói. "Tôi đã nói với các cầu thủ của mình là hãy chơi tấn công. Chúng tôi cần phải cố gắng ghi bàn và giành chiến thắng. Nếu chúng tôi làm được điều đó thì công việc ở trận lượt về sẽ trở nên dễ dàng hơn", Kiatisuk nhấn mạnh Thái Lan không đến Philippines để tìm kiếm trận hòa.
Để tiếp động lực cho thầy trò HLV Kiatisuk, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) hứa trao thưởng một triệu baht (hơn 30.000 USD) nếu họ đánh bại Philippines cộng thêm 500.000 baht (hơn 15.000 USD) cho mỗi bàn thắng ghi được trong trận đấu. Ở trận giao hữu với Philippines vào tháng trước, tuyển Thái Lan dễ dàng đánh bại đối phương với tỷ số 3-0. Thái Lan từng ba lần vô địch Đông Nam Á nhưng giải đấu gần nhất mà họ đăng quang cách đây đã 12 năm, tại Tiger Cup 2002 (tiền thân của giải AFF Cup).

Minh Khang - ngoisao.net