21/12/14

Thủ tướng tiếp Chủ tịch Hội hữu nghị Thái Lan – Việt Nam và nói chuyện với cán bộ nhân viên Đại sứ quán và đại diện Tổng hội Việt kiều tại Thái Lan


(tgvn)- Chiều ngày 20/12, nhân dịp dự Hội nghị thượng đỉnh GMS lần thứ 5 tại Bangkok, Thái Lan, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp ông Prachuap Chaiyasan, Chủ tịch Hội hữu nghị Thái Lan – Việt Nam (TVFA). Thủ tướng đánh giá cao và đề nghị Hội Hữu nghị Thái Lan – Việt Nam tiếp tục quan tâm, phối hợp với các cơ quan chức năng của Thái Lan tạo điều kiện thuận lợi để bà con Việt kiều làm ăn, sinh sống ổn định tại Thái Lan.

Chủ tịch Tổng hội Việt kiều tại Thái Lan Cao Văn San tặng hoa Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Thủ tướng cho rằng sự hỗ trợ của Hội Hữu nghị đối với hoạt động của các doanh nghiệp Thái Lan tại Việt Nam cũng như doanh nghiệp Việt Nam tại Thái Lan là rất quan trọng và cần được tiếp tục và khẳng định Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Thái Lan kinh doanh và đầu tư tại Việt Nam, trong đó có đầu tư vào khu vực miền Trung; cũng như quan tâm thúc đẩy hợp tác kết nối giao thông vận tải giữa ba nước Thái Lan-Lào-Việt Nam, kể cả trong khuôn khổ hợp tác hành lang Đông-Tây.
Trước khi ra sân bay về nước, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và đoàn đại biểu Việt Nam đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan và nói chuyện với các cán bộ nhân viên Đại sứ quán và đại diện Tổng hội Việt kiều tại Thái Lan.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và đoàn đại biểu Việt Nam đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan và nói chuyện với các cán bộ nhân viên Đại sứ quán và đại diện Tổng hội Việt kiều tại Thái Lan.

Sau khi nghe Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Nguyễn Tất Thành báo cáo về tình hình công tác của Đại sứ quán và Chủ tịch Tổng hội Việt kiều tại Thái Lan trình bày về tình hình công tác Việt kiều tại Thái Lan, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã phát biểu đánh giá cao những thành tích mà ĐSQ Việt Nam tại Thái Lan đã đạt được trong thời gian qua, trong đó đã làm tốt và kịp thời công tác tham mưu, góp phần củng cố và phát triển quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam – Thái Lan. ĐSQ cũng đã làm tốt công tác Ngoại giao Văn hóa, Ngoại giao Kinh tế, tích cực hỗ trợ cho các Đoàn trong nước cũng như các doanh nghiệp Việt Nam sang Thái Lan tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư và kinh doanh, và doanh nghiệp Thái Lan đầu tư vào Việt Nam.
Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Nguyễn Tất Thành báo cáo về tình hình công tác của Đại sứ quán.

Thủ tướng cũng hoan nghênh những nỗ lực và đóng góp nổi bật của cộng đồng người Việt Nam tại Thái Lan vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, cũng như góp phần củng cố và vun đắp mối quan hệ hữu nghị Việt Nam – Thái Lan. Thủ tướng bày tỏ rất xúc động được biết, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng bà con rất tích cực trong các phong trào từ thiện quyên góp, ủng hộ đồng bào trong nước do Tổng Hội và các Hội người Việt Nam phát động.
Nhân dịp này, Thủ tướng đã thông báo cho cán bộ nhân viên ĐSQ và đại diện cộng đồng về tình hình quan hệ Việt-Thái đang phát triển tốt đẹp, tình hình kinh tế Việt Nam có nhiều chuyển biến tích cực trong năm 2014 và triển vọng đáng phấn khởi của năm 2015. Thủ tướng cũng thông báo về chính sách của Đảng và Nhà nước đối với bà con kiều bào và mong muốn cộng đồng người Việt Nam tại Thái Lan sẽ tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, cách mạng, đóng góp sức lực và trí tuệ cho sự nghiệp xây dựng đất nước. Trong tình hình mới, Thủ tướng mong bà con tăng cường đoàn kết, phát huy vai trò là cầu nối quan trọng cho hợp tác toàn diện Việt Nam-Thái Lan; chủ động đóng góp ý kiến về tình hình cộng đồng, tâm tư nguyện vọng cũng như kiến nghị với Đảng, Nhà nước để hoàn thiện các chính sách đối với kiều bào.
Chủ tịch Tổng hội Việt kiều tại Thái Lan Cao Văn San phát biểu tại buổi gặp mặt.

Thủ tướng Nguyến Tấn Dũng yêu cầu cán bộ, nhân viên ĐSQ Việt Nam tại Thái Lan tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đối ngoại mà Đảng và Nhà nước giao phó, có những tham mưu và kiến nghị xác đáng, kịp thời cho Lãnh đạo, góp phần củng cố và phát triển quan hệ hữu nghị hợp tác chiến lược Việt Nam - Thái Lan. Bên cạnh nhiệm vụ đối ngoại về Ngoại giao chính trị, Ngoại giao Kinh tế và Ngoại giao Văn hoá cũng cần được tiếp tục coi trọng và phát huy hơn nữa, góp phần mở rộng quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực. Thủ tướng chỉ thị ĐSQ tiếp tục chú trọng, làm tốt công tác cộng đồng, bảo hộ lãnh sự để giúp cho bà con người Việt có điều kiện thuận lợi, ổn định để sinh sống, làm ăn, học tập tại Thái Lan, góp phần vào vun đắp cho tình cảm gắn bó giữa nhân dân hai nước.
Chiều tối nay, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và đoàn đại biểu Việt Nam đã rời Thái Lan, kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Tiểu vùng Mekong mở rộng lần thứ 5 (GMS5) tại thủ đô Bangkok, Thái Lan./.

Văn Dũng - tgvn.com.vn