27/12/14

Tết này lượn lờ ở Krabi, Thái Lan

(ngoisao)- Khi Hà Nội lạnh cắt da cắt thịt, Krabi vẫn ngập tràn ánh nắng. Bạn có thể tắm biển, ngắm hoàng hôn lãng mạn, lặn và vui đùa với cá hay chèo thuyền khám phá hang động.
Krabi không phải là thiên đường mua sắm như
Bangkok, không ồn ào, náo nhiệt như Pattaya và cũng không lộng lẫy như Phuket. Nơi này thanh bình, yên ả nhưng cũng không kém phần hấp dẫn, tập hợp đầy đủ những thú vui trên rừng dưới biển. Krabi có 2 địa điểm nổi tiếng là Krabi Town và AoNang. Khách du lịch thường tập trung ở Ao Nang nhiều hơn vì gần biển, thuận tiện cho các chuyến tham quan.
Bạn tự do thoải mái bơi lội nơi đây mà không sợ tình trạng chen chúc như những bãi biển nổi tiếng khác.

Di chuyển đến Krabi
Hiện nay, các hãng hàng không Việt Nam vẫn chưa có chuyến bay thẳng đến Krabi. Bạn phải bay sang Bangkok rồi bắt xe buýt (tại bến xe Bangkok) với giá từ 600 đến 900 baht/chiều (tương đương 400 - 600 nghìn đồng/chiều để đến Krabi. Bạn phải mất khoảng 12 tiếng đồng hồ để di chuyển bằng xe buýt từ Bangkok đến Krabi. Nếu thời gian eo hẹp, bạn có thể dễ dàng săn vé của các hãng hàng không giá rẻ với giá 1 triệu đến 1 triệu rưỡi cho vé khứ hồi, chỉ mất hơn một giờ bay.
Tại sân bay Krabi có các quầy bán vé xe buýt để về 2 địa điểm Krabi Town (khoảng 60.000 đồng/khách) và Ao Nang (khoảng 100.000 đồng/khách). Các chuyến xe này sẽ đưa bạn đến đúng địa điểm khách sạn, resort bạn ở. Vòng về từ Ao Nang đến sân bay Krabi, nếu đi đông, bạn có thể thuê hẳn một xe ô tô hoặc taxi với giá chỉ 350.000 đồng/xe 4 chỗ, vừa không mất thời gian chờ đợi vừa được yêu cầu thời gian đến đón.
Ở tại Krabi
Khách sạn ở Krabi Town (khoảng 500.000 đồng/đêm) rẻ hơn ở Ao Nang (khoảng 700.000 đồng đến 1 triệu đồng/đêm tuỳ vị trí) vì Ao Nang thuộc khu vực biển, dễ dàng đi đến các điểm du lịch và tấp nập hơn. Đây là giá cho các khách sạn bình dân, những khu resort có giá cao hơn, từ 1 đến 2 triệu đồng/đêm. Ở Krabi Town, 9 giờ tối là các hàng quán bắt đầu dọn, đường phố khá vắng vẻ nhưng ở Ao Nang, các bạn có thể thoải mái đi lại trên phố đến tận 11h đêm.
Thiên nhiên ở đây sẽ tạo cho bạn cảm giác thật mát mẻ dù thời tiết Thái Lan lúc nào cũng nóng nực.

Khám phá Krabi
Nếu các bạn có đủ sức khoẻ và thích khám phá khắp nơi tại Krabi, từ Krabi Town đến Ao Nang thì hãy thuê xe máy với giá rất rẻ (tầm 140.000 đồng/ngày), xe được dựng ở khắp nơi trên đường để mọi người có thể nhận biết và lựa chọn hoặc hỏi trực tiếp những nơi bán tour du lịch tại Krabi. Tuy nhiên, Thái Lan lái xe bên trái, ngược với Việt Nam nên nếu không cẩn thận bạn có thể đi sai làn.
Bạn cũng có thể đón các chuyến xe tuk tuk với giá chỉ từ 60 baht (tương đương 40.000 đồng) cho một lượt đi từ Ao Nang đến Krabi Town và ngược lại. Chuyến xe cuối cùng trong ngày chạy vào lúc 10h tối nên nhớ đừng để lỡ chuyến.
Tại Ao Nang có rất nhiều nơi bán các tour du lịch riêng khám phá Krabi. Các bạn có thể tham khảo nhiều nơi bán để so sánh giá cả, chất lượng phục vụ như phương tiện di chuyển, có đưa đón tận nơi bạn ở, có được ăn trưa… rồi hãy quyết định. Các tour ở đây thường khởi hành lúc 9h sáng và về lại Ao Nang lúc 4-5h chiều.
Khi chiều buông, bạn có thể ngắm hôn bên bãi biển rất lãng mạn. Đến tối cùng nhau tụ tập ở bờ biển ăn uống, trò chuyện và ngắm biển đêm. Đừng quên dọn dẹp sạch sẽ nơi mình ngồi trước khi đi về.
Các tour du lịch bạn có thể lựa chọn như: Phi Phi tour (có áo phao và ống lặn để ngắm cá giữa biển khơi, yên tâm là cá rất nhỏ và thân thiện); Hong Island (tự do chèo thuyền giữa biển, hang động); 4 islands,… Ngoài các tour khám phá biển còn có các tour tắm suối nước nóng và hồ bơi giữa thiên nhiên, leo núi, cưỡi voi,… Vì vậy để thưởng thức đầy đủ vẻ đẹp của Krabi thì phải mất ít nhất 4 - 5 ngày.
Khi mua tour Phi Phi, bạn có thể đắm mình dưới làn nước xanh ngắt này để ngắm nhìn những chú cá xinh xắn dưới lòng đại dương.

Giá thức ăn ở đây hơi cao, hơn 100.000 đồng/món. Buổi tối, để tiết kiệm, bạn hãy đi dọc hết bờ biển Ao Nang sẽ gặp các quán lề đường với giá chưa đến 50.000 đồng/món vừa ngon vừa rất hấp dẫn. Tại Krabi, bạn cũng dễ dàng đi tàu đến Phuket (mất 2 giờ) hoặc du lịch sang Malaysia.
Những vật dụng cần thiết khi đi Krabi:
Kem chống nắng: nhất định phải mua trước tại Việt Nam vì giá kem chống nắng ở Thái Lan cao gấp 3 lần giá ở Việt Nam nhưng chỉ số chống nắng lại thấp. Nắng biển rất gắt và cực kỳ dễ đen da.
Đồ bơi: vì là địa điểm du lịch biển nên giá cũng cao.
Túi chống nước cho điện thoại và các vật dụng cá nhân khác.

Tiểu Văn - ngoisao.net