18/12/14

Quật ngã "bầy hổ", Thái Lan chạm một tay vào cúp vàng

(giaothongvantai)- Hai bàn thắng ở cuối trận của Chappuis và Thaweekarn đã giúp Thái Lan đánh bại đội khách Malaysia 2-0 trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2014.
Bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2014, Malaysia không ngần ngại đẩy cao đội hình chơi
đôi công với đội chủ nhà. Cách nhập cuộc này của “bầy cọp” khiến những phút đầu tiên diễn ra cực kỳ sôi nổi với những pha ăn miếng trả miếng. Tuy vậy, thế trận cân bằng chỉ duy trì trong khoảng 10 phút trước khi người Thái làm chủ cuộc chơi và tạo ra sức ép lớn lên phần sân đội khách nhờ sự cơ động của hàng tiền vệ.
Malaysia (áo sọc) không thể tạo ra bất ngờ trước Thái Lan
Thế nhưng, sự chắc chắn và lối chơi “chém đinh chặt sắt” của hàng thủ Malaysia khiến các chân sút chủ nhà bế tắc trong suốt hiệp 1. Ở những cơ hội rõ ràng được tạo ra, hàng công Thái Lan lại thiếu đi sự sắc bén cần thiết. Chính bởi vậy, không quá ngạc nhiên khi hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi thêm.
Sang hiệp 2, cục diện trận đấu không có nhiều thay đổi. Thái Lan vẫn duy trì được sức ép nhưng gặp nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành Malaysia. Tuy nhiên, đúng vào lúc bế tắc nhất thì người Thái lại gặp may. Phút 72, Kraisorn ngã “đẹp” trong vòng cấm Malaysia và trọng tài không ngần ngại cho Thái Lan hưởng một quả penalty. Trên chấm 11m, Chappuis dứt điểm chính xác đem về bàn mở tỉ số trận đấu.
Có bàn dẫn trước, Thái Lan chơi tưng bừng hơn hẳn và hệ quả tất yếu là đội chủ nhà đã có thêm bàn thắng ở phút 86 nhờ công của Thaweekarn. Giành chiến thắng với tỉ số 2-0, Thái Lan đang có cơ hội rất lớn giành được chiếc cúp Vàng AFF Cup 2014 trước trận lượt về diễn ra vào ngày 20/12.
Chung cuộc: 2-0
Bàn thắng: Chappuis 72, Thaweekarn 86
Đội hình ra sân:

 Hữu Hiệp - giaothongvantai.com.vn