9/12/14

Kiatisak 'méo mặt' khi mất 2 tiền đạo chủ lực

(zing)- Đội tuyển Thái Lan sẽ không có sự phục vụ của 2 chân sút Adisak Kraisorn và Kirati Kaewsombut trong trận bán kết lượt về với Philippines vào hôm 10/11.
Ở trận lượt đi, hai đội đã hòa 0-0 trong thế trận mà Thái Lan gặp bất lợi khi chân sút Adisak nhận
thẻ đỏ trực tiếp từ giữa hiệp 2 vì lỗi đánh nguội. Trước đó, chính Adisak là người vào sân thay cho Kirati bị chấn thương nặng ở hiệp 1. Ở trận lượt về, Adisak sẽ bị treo giò trong khi Kirati vẫn chưa hồi phục chấn thương.
“Kirati và Adisak sẽ không thể thi đấu ở trận lượt về. Chúng tôi xin lỗi vì đã không thể có được một chiến thắng ở Manila. Nhưng chúng tôi đã làm những gì tốt nhất có thể, đặc biệt sau khi đội chỉ còn chơi với 10 người vì Adisak bị đuổi ra sân ở phút 68”.
Adisak từng ghi đến 5 bàn tại ASIAD 2014. Anh là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Thái Lan tính đến thời điểm này của AFF Cup 2014 cùng với Charyl Chappuis.

“Chúng tôi đã sẵn sàng cho trận lượt về. Chúng tôi tin rằng sẽ chiến thắng để giành quyền vào chung kết”, Kiatisak cho biết trên tờ Bangkok Post (Thái Lan). Ở trận đấu lượt về, Thái Lán sẽ chơi trên sân cỏ tự nhiên Rajamangala chứ không phải trên mặt sân nhân tạo như tại Philippines. Kiatisak cho rằng đó là lợi thế lớn cho Thái Lan.
Thiếu vắng Adisak và Kirati là thiệt thòi lớn cho Thái Lan bởi đây là 2 chân sút tốt nhất của Thái Lan. Adisak đã ghi được 2 bàn, trong khi Kirati không ghi bàn nhưng đóng góp cực lớn vào lối chơi chung. Trong tay HLV Kiatisak vẫn còn 4 tiền đạo là Sompong Soleb, Sarawut Masuk, Mongkol Totsakrai và Chainarong Tathong để lựa chọn. 

Nguyễn Đăng - news.zing.vn