10/10/14

U.19 Thái Lan ngược dòng hạ U.19 Iran 2-1

(motthegioi)- Trong khi U.19 VN gây thất vọng vì để thua rát mặt trước U.19 Hàn Quốc thì U.19 Thái Lan đã chơi cực kỳ xuất sắc để hạ U.19 Iran 2-1 dù đã bị dẫn trước đến 65 phút.
U.19 Thái Lan đá trận khai mạc tại sân Thuwunna tại Yangon trước đối thủ xương xẩu là
U.19 Iran, một ứng viên của khu vực Tây Á. Ngay ở phút 15, U.19 Iran đã có bàn thắng mở tỷ số của Amir Mazloum và giữ được tỷ số này đến phút 65 thì bị U.19 Thái Lan gỡ hòa 1-1 do Tanasith Siripala lập công. Đến phút 82, tiền đạo Chenrop Samphaodi, người vào thay chính Siripala đã tung cú dứt điểm rất mạnh ghi bàn bất ngờ giúp U.19 Thái Lan giành chiến thắng chung cuộc 2-1.
Tanasith Siripala ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho U.19 Thái Lan (ảnh: afc)
Kết quả này gây nhiều chấn động bởi U.19 Thái Lan không được đánh giá cao tại VCK U.19 châu Á, ở giải Hassanl Bolkiah Tropy ở Brunei, tuyển U.19 Thái Lan đã thua U.19 VN 0-1 ở bán kết. Tuy nhiên khi bước vào VCK châu Á thì với bản lĩnh của đội bóng “anh cả” khu vực ĐNÁ, U.19 Thái Lan đã thể hiện được sức mạnh, tinh thần rực lửa khi đối đầu với các đối thủ được đánh giá cao hơn.
HLV tuyển U.19 Thái Lan, Sasom Pobprasert đã phát biểu sau trận: “Tôi biết U.19 Iran mạnh hơn chúng tôi nhưng tôi luôn tin các cầu thủ U.19 Thái Lan có thể chơi một trận ra trò và tôi đã khuyến khích các học trò của mình hãy cố gắng thi đấu hết mình. Chúng tôi cũng đã gặp may mắn khi bị Iran sút trúng xà ngang một lần nhưng tôi luôn cho rằng khi tỷ số chỉ là 1-0 thì mình có thể lật được thế cờ”.
Trong chiến thắng của U.19 Thái Lan, người góp công lớn ngoài 2 tiền đạo ghi bàn còn có thể kể đến thủ môn Anusit Termmee đã bay lượn cứu thủ cho đội nhà lúc bị U.19 Iran tấn công liên hồi. Thủ môn Anusit đã phán đoán chính xác nhiều tình huống lật bóng bổng của U.19 Iran và hóa giải thành công phương án không chiến của đối thủ.
HLV của tuyển U.19 Iran là ông Doutimehr tỏ ra thất vọng: “Chúng tôi đã thua 2 bàn thua quá dễ dàng nhưng phải nói rằng cầu thủ U.19 Iran quá chủ quan khi họ nhìn thấy cầu thủ Thái Lan nhỏ con hơn họ rất nhiều và nghĩ rằng sẽ đá dễ dàng. Tuy nhiên, mọi thứ lại không giống như họ nghĩ”.
Với trận thắng ra quân, tuyển U.19 Thái Lan tràn trề cơ hội vào vòng tứ kết khi gặp U.19Myanmar vào thứ Bảy (11.10). Ngược lại U.19 Iran bị đẩy vào thế đường cùng khi buộc phải thắng U.19 Yemen ở lượt trận thứ hai của bảng A.

Bàn Thành - motthegioi.vn