20/6/14

Vụ tai nạn 12 người Việt chết ở Thái Lan: Quê nhà quặn thắt đón thi thể các nạn nhân

(LĐO)- Hơn 2 tuần chờ đợi kể từ khi xảy ra vụ tai nạn thương tâm khiến 12 người Việt tử nạn ở Thái Lan, cuối cùng những nạn nhân xấu số cũng được đưa về quê nhà vào chiều tối 18.6 để tổ chức an táng. Những người thân đã khóc ngất
như đứt gan ruột khi đón con em mình.
Sáng 19.6, nhà của các gia đình có nạn nhân tử vong đều chật kín người. Mới đến đầu ngõ đã nghe tiếng gào khóc ai oán, não nề. Không khí tang thương nặng trĩu trên cả những khuôn mặt của bà con, hàng xóm đến thăm hỏi, chia buồn.
Tại xóm Trại Lê (xã Quang Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh), bà Trần Thị Hoan - mẹ của nạn nhân Trần Thị Yên (SN 1993) - gào khóc vật vã: “Con ơi, con còn trẻ lắm. Mới 21 tuổi con ơi. Răng con bỏ mẹ, bỏ cha mà đi được rứa con ơi…”
Nhìn lên bức di ảnh của cô gái trẻ vắn số, nhiều người đến thăm hỏi, chia buồn không khỏi xót xa, tiếc nuối.
Mẹ của nạn nhân Yên gào khóc trong đau đớn tột cùng 
Tại ngôi nhà của nạn nhân Đặng Thị Hương (SN 1993, xóm Trại Tiểu, xã Mỹ Lộc, Can Lộc), người thân vây quanh chiếc quan tài gào khóc thảm thiết. Bà Nguyễn Thị Xuân (SN 1965, mẹ nạn nhân Hương) nằm ngất lịm trên giường. “Từ tối qua khi đón nhận thi thể con gái, bác ấy gào khóc không ăn uống chi cả rồi cứ ngất lên ngất xuống rứa đó chú” - một người bà con của gia đình nạn nhân buồn bã cho biết.
Người thân gào khóc vây kín bên thi thể chị Đặng Thị Hương (SN 1993).
Bên trong ngôi nhà của nạn nhân Trần Văn Cường (SN 1990, xóm Hồng Hà, xã Tiến Lộc, Can Lộc cũng khói hương nghi ngút lẫn trong tiếng khóc than xé lòng.
Theo gia đình các nạn nhân, trong buổi sáng 19.6, họ sẽ tổ chức đám tang, an táng cho người thân xấu số luôn.
Chủ tịch UBND xã Quang Lộc – ông Đặng Hồng Kiệm cho biết, lãnh đạo địa phương đã đến thăm hỏi, chia buồn và hỗ trợ gia đình nạn nhân Trần Thị Yên 500 ngàn đồng. Ông Bùi Huy Cường – Phó Chủ tịch UBND huyện Can Lộc – cũng cho biết huyện đã về gia đình các nạn nhân thăm hỏi, chia buồn và hỗ trợ mỗi nạn nhân tử vong số tiền 1 triệu đồng.
Ông Pháp thẫn thờ bên thi thể con trai 
Như trước đó Báo Lao Động đã thông tin, sở dĩ việc đưa các thi thể nạn nhân về quê nhà mất nhiều thời gian vì vụ tai nạn giao thông khiến chiếc xe khách nổ rồi bốc cháy. Các nạn nhân tử vong trong tình trạng thi thể cháy đen không thể nhận dạng. Lực lượng chức năng Thái Lan phải tiến hành giám định AND. Sau đó, còn làm các thủ tục liên quan khác rồi mới bàn giao các thi thể cho phía Việt Nam.
Sau khi hoàn tất thủ tục đêm 17.6, 11 thi thể được đưa về quê nhà bằng đường bộ qua Lào rồi qua cửa khẩu Cha Lo (Quảng Bình). Đến khoảng 18h ngày 18.6 thì các thi thể về đến quê nhà. Riêng thi thể của linh mục Vũ Văn Hanh được đưa theo đường hàng không về sân bay TPHCM.

TRẦN TUẤN - laodong.com.vn