15/1/14

Tin vắn 15/1/2014

SiamViet update 10.00PM
SiamViet – Hội nghị thảo luận về bầu cử đã kết thúc chiều nay với đa số ý kiến đề nghị vẫn tổ chức bầu cử vào ngày 2/2. Ủy ban bầu cử quốc gia (EC) chỉ cử người dự với vai Tổng thư ký, không phải Ủy viên Ủy ban. Hội nghị đã diễn ra công khai có mặt các phóng viên trong nước và quốc tế. (theo Bangkok Post)

Kienthuc.net –  Cảnh sát khu vực Banggna, Bangkok, đã bắt giữ 4 nghi phạm vì tình nghi dính líu tới vụ tấn công dinh thự cựu Thủ tướng, lãnh đạo Đảng Dân chủ đối lập, Abhisit Vejjajiva vào nửa đêm vừa rồi. Bốn nghi phạm bao gồm Anusorn Pinitkhun 45 tuổi, Suna Thinkaew 53 tuổi, Khamprai Saengsawaeng 45tuổi và Chanapha Denmart.
---------------------

SiamViet update 5.00PM 
SiamViet – TT Yingluck chủ trì hội nghị thảo luận về bầu cử 

Cuộc họp bắt đầu từ 10h sáng nay 15/1. Theo theo giấy mời phát ra hôm qua, có khoảng 70 người tham dự, nhưng số lượng thực tế chưa được công bố. Ủy ban bầu cử quốc gia (EC) đề nghị làm việc riêng với Thủ tướng vào ngày hôm sau 16/1. Lãnh đạo Đảng Yêu nước Thái đã bỏ ra về sau khi hội nghị khai mạc với lý do, không có sự tham dự của 2 nhân vật quan trọng là ông Suthep Thaugsuban, lãnh đạo PDRC leader hoặc đại diện của ông ta, và ông Abhisit Vejjajia, lãnh đạo Đảng Dân chủ. (theo Bangkok Post)

(HNMO) - Hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan 2014 sẽ diễn ra từ ngày 23-26/1, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội. 
Hội chợ do Thương vụ, Đại sứ quán Vương quốc Thái Lan tại Hà Nội phối hợp với công ty VINEXAD tổ chức. 
Các sản phẩm chất lượng cao và thương hiệu nổi tiếng trưng bày tại hội chợ bao gồm: Thực phẩm và đồ uống; Hàng gia dụng; Dệt may; Trang sức; Thiết bị điện; Sản phẩm chăm sóc sức khỏe; Linh kiện ô tô; Xe đạp và phụ tùng; Sản phẩm trang trí gia đình và đồ lưu niệm. 
----------------------

(danviet.vn) - Đường dây nóng cho người Việt tại Thái Lan

Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan cho biết chưa nhận được báo cáo nào về trường hợp có người Việt bị thương trong cuộc biểu tình. Hiện tình hình người Việt ở Bangkok vẫn ổn định, ngoài những khu vực bị người biểu tình bao vây, những địa điểm còn lại vẫn hoạt động bình thường, sinh hoạt của người Việt có đảo lộn, nhưng ảnh hưởng không lớn.

Ngày 14.1, Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng ra thông báo cho biết, nhằm tránh những rủi ro, nguy hiểm đáng tiếc có thể xảy ra, Cục Lãnh sự khuyến nghị công dân Việt Nam không nên có mặt tại những địa điểm đang diễn ra biểu tình tại Thái Lan (đặc biệt ở Thủ đô Bangkok) cho đến khi tình hình ổn định trở lại.
Trong trường hợp khẩn cấp, công dân Việt Nam có thể liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan theo số điện thoại (trực 24/24 giờ): +66.8989.66653 / +66.8524.65078; hoặc người thân tại Việt Nam có thể liên hệ với Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao để được trợ giúp kịp thời.

(Kienthuc.net.vn) - Một vụ nổ bom kinh hoàng vừa xảy ra tại dinh thự ở Bangkok của  cựu Thủ tướng, lãnh đạo Đảng Dân chủ đối lập của Thái Lan, Abhisit Vejjajiva.
Theo Bangkok Post, vật liệu nổ bị ném vào tòa dinh thự ở số 31 Sukhumvit Soi, Bangkok lúc gần nửa đêm hôm qua (14/1). Vụ nổ phá hủy mái nhà, cửa sổ của một ngôi nhà trong tòa dinh thự. Ngôi nhà này là nơi ở của cha cựu Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva.
Theo cảnh sát Bangkok, không ai bị thương trong vụ nổ. Khi vụ nổ xảy ra, may mắn, cả ông Abhisit Vejjajiva và toàn bộ gia đình đều không ở nhà. Cảnh sát đang gấp rút điều tra vụ việc.

(Giải trí) - Không cần khoe tiền bạc, hàng hiệu tiền tỉ để chứng minh đẳng cấp và địa vị của mình, Lý Nhã Kỳ chỉ cần "khoe" mối quan hệ thân thiết với các thành viên của hoàng gia là đã đủ để chứng tỏ đẳng cấp, địa vị của mình

Việt Nam vừa chào đón một vị khác rất đặc biệt đến thăm và làm việc đó chính là công chúa của đất nước Thái Lan Mom Luang Rajadarasri Jayankura. Công chúa cùng đoàn làm phim Cuộc đời Đức Phật sang thăm Việt Nam nhân dịp công chiếu bộ phim kỷ niệm sự kiện phim được giải trong LHP Ấn Độ mới đây.
Ra đón công chúa của Vương quốc Thái Lan là nữ diễn viên Lý Nhã Kỳ. Điều này thực sự khiến cho nhiều người cảm thấy bất ngờ khi nữ diễn viên này lại có được vinh dự lớn lao đến như vậy.


An Bường tổng hợp