13/1/14

Tin vắn 13/1/2014

SiamViet update 3.25PM
SiamViet - Cơ quan điều tra đặc biệt (DSI) đã gởi giấy triệu tập tới 55 lãnh đạo của PDRC và các nhóm tham gia biểu tình khác yêu cầu báo cáo về các chi phí bất hợp pháp từ người biểu tình. 55 người này (không có ông Suthep) sẽ bị phạt tiền vì các hành vi nổi loạn, kích động tình trạng bất ổn và gây ra tình trạng hỗn loạn, vi phạm các điều 113, 114, 116 và 215 của Bộ luật Hình sự. (theo Bangkok Post)
SiamViet - Sáng nay 13/1, Thủ tướng tạm quyền Yingluck họp cùng các thành viên nội các tại trụ sở Bộ Quốc phòng để theo dõi tình hình biểu tình của lực lượng PDRC. (theo Bangkok Post)
SiamViet - Sáng sớm nay 13/1, sau 2 vụ nổ súng đêm tại vào trụ sở Đảng Dân chủ ở đường Vibhavadi Rangsit và địa điểm người biểu tình đang chiếm đóng ở đường Changwatana, Bangkok làm một nhân viên bảo vệ người biểu tình bị thương. Tướng Prayuth đã chủ trì cuộc họp khẩn với các tướng lĩnh để theo dõi tình hình biểu tình và đã cử binh sỹ đến các địa điểm liên quan để bảo vệ người biểu tình. (theo Bangkok Post).
---------------------
SiamViet update 10.40AM
SiamViet – 10.40AM, dòng người biểu tình Áo đỏ đang tuần hành tại  Chiang Rai, và các tỉnh khác ở Bắc Thái Lan. (theo Kênh TV3)
SiamViet – 9.00AM, dòng người biểu tình tiếp tục đổ về các địa điểm tập kết theo kế hoạch. (theo Kênh TV3)
Ảnh: Bangkok Post

---------------------
SiamViet – 8.30AM 13/1, người biểu tình đang chiếm giữ một số đường phố. Màn hình TV mở một lúc 4 đại điểm biểu tình khác nhau. một khúc đường Pathumwan đã kín đặc người ngồi. (theo Kênh TV3)
SiamViet - Khoảng 9h tối 12/1, người biểu tình chống chính phe của phe ông Suthep đã bắt đầu triển khai sớm kế hoạch “đóng cửa Bangkok”. Các bao tải cát được xếp chắn ngang đường phố. (theo Kênh TV NBT)
An Bường tổng hợp