12/1/14

Tin vắn 12/1/2014

SiamViet - Tướng Prayuth Chan-ocha, Tư lệnh lục quân, đã gay gắt khi trả lời một câu hỏi của báo chí liên quan về đồn đoán đảo chính quân sự, bên lề hoạt động nhân Ngày Trẻ em tại một đơn vị quân đội. Đảo chính "không phải là chủ đề chúng ta nói hàng ngày. Các phương tiện truyền thông nên dừng suy đoán", “Tại sao các bạn cứ hay hỏi tôi vậy? Nó giống như việc đi chợ hàng ngày.”, tướng Prayuth nói.
Ông tin tưởng mọi người sẽ đưa ra được giải pháp cho bế tắc chính trị hiện nay. Ông cho biết thêm, “Tôi không biết đó là giải pháp nào, nhưng những người lính chúng tôi sẽ thực hiện tốt việc bảo vệ nhân dân.” (theo Bangkok Post)
SiamViet - Đảng Pheu Thai (PT) có thể sẽ đưa các thành viên Ủy ban bầu cử quốc gia (EC) ra tòa. PT cho rằng các thành viên đó sao nhãng nhiệm vụ với các lý do như đã đưa ra yêu cầu hoãn bầu cử, không có các hoạt động pháp lý cần thiết đối với Hội đồng Cải cách dân chủ nhân dân (PDRC), tổ chức của ông Suthep do cản trở việc đăng ký bầu cử ở 28 đơn vị bầu cử ở 8 tỉnh miền Nam. PT cho rằng những người này cần từ chức để người khác thay thế. (theo xinhuanet, SiamViet)
SiamViet - Khoảng 1.000 người ủng hộ Mặt trận thống nhất vì dân chủ chống độc tài (UDD) đã biểu tình tại tỉnh Nonthaburi sáng nay 12/1 để phản đối kế hoạch đóng cửa Bangkok của PDRC. Đoàn người mặc áo đỏ, diễu hành bằng xe máy căng cờ trên từng xe, nhìn rất khí thế. (theo Kênh TV NBT)
SiamViet - Đại học Chulalongkorn, trường đại học cổ nhất và thuộc hàng các trường đại học danh tiếng nhất Thái Lan, đã quyết định đóng cửa trong 3 ngày 13-15/1 do gần khu vực biểu tình. Tuy vậy, Khoa Chính trị học, Khoa Thú y học, Bộ phận cấp cứu của Phòng khám Khoa Răng, Bệnh viện Thú y nhỏ vẫn hoạt động bình thường. (theo chula.ac.th)

An Bường tổng hợp