11/1/14

Tin vắn 11/1/2014

SiamViet - Hôm nay 11/1 là Ngày Trẻ em Thái Lan. Cũng như mọi năm, ngày hội này được tổ chức tưng bừng trong mấy ngày qua và hôm nay là đỉnh điểm. Tất cả các kênh truyền hình đều đưa tin, phát các chương trình phim, ca nhạc, thể thao, trò chơi, v.v… dành riêng cho các em.
Bangkok Post – Trên trang FB cá nhân, Thủ tướng Yingluck đã có lời xin lỗi trẻ em toàn quốc do không tổ chức cho các em thăm Văn phòng Chính phủ
được như mọi năm nhân Ngày Trẻ em Thái Lan năm nay vì ở gần địa điểm biểu tình. Khẩu hiệu Ngày trẻ em Thái Lan năm nay do Thủ tướng đưa ra là: "Hãy biết ơn, có trách nhiệm, đạo đức, kỷ luật, và bảo vệ sự ổn định của Thái Lan". Còn ông Suthep Thaugsuban thì đưa ra khẩu hiệu: “Suy nghĩ thông minh, yêu nước, yêu Đức Vua, trung thực và giữ gìn nước Thái”.

Bangkok Post - Winthai Suwaree, phát ngôn viên quân đội, hôm nay 11/1, xác nhận sẽ có việc điều động binh sỹ tham gia bảo vệ 20 khu vực quan trọng trong ngày “đóng cửa Bangkok” 13/1.
The Nation - Ông Suthep Thaugsuban được 88% trong tổng số 116.000 người bầu là Nhân vật châu Á năm 2013, theo trang web Xã hội châu Á.
Bangkok Post - Sáng sớm nay 11/1, tại Bạngkok có 2 vụ nổ súng (vào lúc 2.30 và vài giờ sau đó) gần trụ sở Xổ số Nhà nước và tại ngã tư Khok Wua đại lộ Ratchadamnoen nơi có người biểu tình đang chiếm giữ, làm 7 người bị thương, trong đó có 1 nhân viên bảo vệ.
nguoiduatin.vn - Tạp chí Golf Digest 50 vừa công bố danh sách 50 golf thủ giàu có nhất thế giới, và một lần nữa, Tiger Woods lại xếp đầu. Tài sản của ngôi sao người Mỹ gốc Thái Lan vừa cán mốc 1,3 tỉ USD.

An Bường tổng hợp