7/1/14

Tin vắn 07/1/2014

Ngày hôm nay 7/1 hàng nghìn người đã tuần hành rầm rộ. Trên TV kênh 3, lại tiếp tục có cảnh người biểu tình quyên góp tiền đưa tận tay ông Suthep, có cảnh một chàng trai giơ biểu ngữ nhỏ “Bỏ phiếu cho Messi” (siêu sao bóng đá thế giới).

Cũng trên TV kênh 3, Bà Thủ tướng Yingluck tươi cười trả lời phỏng vấn, tự tin trấn an dư luận về tin đồn khả năng xảy ra đảo chính.
Ủy ban chống tham nhũng quốc gia (NACC) đã cáo buộc 308 trong tổng số 381 cựu hạ nghị sỹ và thượng nghị sỹ đã thông qua dự luật bổ sung về điều chỉnh thành phần Thượng viện. Trong 308 vị kể trên, có 208 vị bị khởi tố điều tra vì đã 2 lần thông qua, 15 vị bị đưa vào diện xem xét và đã bảo trợ cho việc thông qua. 73 nhà lập pháp khác, trong đó có Thủ tướng tạm quyền Yingluck không bị NACC cáo buộc. (theo Bangkok Post và The Nation).
Bangkok Post đưa tin, boxing Thái đã trở thành môn thể thao ưa thích của thanh niên Kelantan (Malaysia), bang sát với tỉnh biên giới Narathiwat của Thái Lan và cũng thông dụng như môn boxing Kelantan bản xứ.

An Bường tổng hợp