19/1/14

Quân đội Thái Lan khẳng định bảo vệ đất nước

VOV.VN - Tư lệnh lục quân Thái Lan khẳng định nhiệm vụ của quân đội là bảo vệ đất nước.
Quân đội Hoàng gia Thái Lan hôm nay tổ chức kỉ niệm ngày truyền thống quân đội (18/1) với một cuộc diễu binh tại thủ đô Bangkok.
Lễ diễu binh kỷ niệm Ngày Quân đội Thái Lan tại Bangkok, 18/1/2014. Ảnh ghép: MCOT. 
Phát biểu tại buổi lễ, Tư lệnh lục quân Thái Lan Prayuth Chan-ocha không đề cập đến những cuộc biểu tình của lực lượng đối lập đang diễn ra tại Bangkok và khẳng định nhiệm vụ của quân đội là bảo vệ đất nước. Ông Chan-ocha nói: “Sự tồn tại và an toàn của đất nước đó là nhiệm vụ chính của tất cả các binh lính. Do đó chúng ta phải đoàn kết và đặt đất nước lên ưu tiên hàng đầu”.
Chiến dịch “đóng cửa Bangkok” của phe đối lập tại Thái Lan tiếp diễn gần 1 tuần qua. Hiện có nhiều đồn đoán trên mạng truyền thông xã hội Thái Lan rằng, một số sĩ quan quân đội đã phối hợp với phong trào biểu tình tạo ra vụ nổ tại thủ đô Bangkok hôm 17/1 làm hàng chục người bị thương.
Trước đó, Bí thư thường trực Bộ Quốc phòng Thái Lan Nipat Thonglek đã yêu cầu tất cả các nhân viên quân sự phải giữ thái độ trung lập. Các nhân viên quân sự không được phép mặc quân phục nếu muốn tham gia bất kỳ cuộc biểu tình nào liên quan tới chính trị, đồng thời phải tránh các hành động có thể gây hiểu lầm và làm ảnh hưởng tới hình ảnh của quân đội. Các trường hợp vi phạm sắc lệnh này sẽ bị xét xử ở tòa án binh./.

Phạm Hà/VOV - Trung tâm Tin (Theo Reuters)