25/1/14

Cây vĩ cầm Vanessa Mae thi Olympic

Vanessa Mae vinh dự đại diện cho Thái Lan tham dự môn trượt tuyết tại Thế vận hội mùa đông được tổ chức ở Nga vào tháng tới.

Vanessa Mae, 35 tuổi, là nghệ sĩ violon được nhiều người biết tới ở Anh.
Tuy nhiên vào tháng 2 tới, người đẹp này sẽ đại diện cho Thái Lan - quê hương của cha đẻ cô - tham dự Olympic mùa đông ở Nga trong môn trượt tuyết. Vanessa Mae chơi trượt tuyết từ khi mới 4 tuổi. Cô hiện xếp thứ 3.166 trên bảng xếp hạng thế giới.
Vanessa Mae là nữ nghệ sĩ Violon tài năng ở Anh. Ảnh: AP.
Theo luật, các quốc gia không có VĐV nào nằm trong top 500 thế giới được phép cử một VĐV nam và một VĐV nữ để tranh tài tại nội dung slalom và giant slalom tại Thế vận hội mùa đông nếu như họ đáp ứng một số tiêu chuẩn nhất định. Vanessa Mae đạt tiêu chuẩn đại diện Thái Lan đi thi Olympic mùa đông sau vừa khi tham dự 4 giải đấu ở Slovenia gần đây.
"Đó là giấc mơ của tôi và tôi hy vọng mọi người sẽ đón nhận. Tôi sẽ chơi với hết khả năng của mình. Tôi là một người Anh nhưng tôi không đủ tiêu chuẩn thi đấu cho nước Anh. Tôi đại diện cho Thái Lan thi đấu bởi đó là quê hương của cha tôi và họ chấp nhận tôi", Vanessa Mae phát biểu. Tại Olympic mùa đông sắp tới, Vanessa Mae sẽ mang tên Vanessa Vanakorn, theo họ của cha đẻ cô.
Vanessa Mae thỏa ước mơ được đi thi Olympic môn trượt tuyết. Ảnh: AFP.
Vanessa Mae sinh ra tại Singapore vào năm 1978. Bố của cô Vorapong Vanakor là một chủ khách sạn người Thái Lan trong khi mẹ của cô Pamela Soei Luang Tan là một luật sư, kiêm nghệ sĩ piano người Trung Quốc. Sau khi bố mẹ Vanessa Mae chia tay, mẹ cô tái hôn với Graham Nicholson, một luật sư người Anh và gia đình chuyển tới Anh sinh sống khi Vanessa 4 tuổi. Cô học chơi piano khi mới 3 tuổi, làm quen với trượt tuyết khi 4 tuổi và 5 tuổi bắt đầu chơi violon.

Lan Chinh - ngoisao.net