4/1/14

3 nữ VĐV bóng chuyền Việt Nam nhận lương nghìn USD ở Thái

Nguyễn Thị Ngọc Hoa, Đỗ Thị Minh, Nguyễn Thị Kim Liên ra nước ngoài thi đấu. Lần đầu tiên bóng chuyền nữ 'xuất khẩu' VĐV.
Cách đây vài năm, chủ công Ngô Văn Kiều từng tới Indonesia để "đánh thuê", tuy nhiên với các chân dài, đây là lần đầu tiên có VĐV xuất ngoại. 3 VĐV hàng đầu Việt Nam sẽ hưởng chế độ đặc biệt khi thi đấu ở Thái Lan.
 Đỗ Thị Minh và Kim Liên sẽ khoác áo đội đương kim vô địch Thái Lan Idea Khonkaen. Mới chân ướt chân ráo tới xứ sở Chùa vàng, lập tức Kim Liên được ra sân tại giải bóng chuyền vô địch Thái Lan. Trong trận đấu đầu tiên tại giải, đội bóng của Kim Liên vượt qua CLB Supreme Choburi với tỷ số 3-1.
Trong khi đó, hôm qua Đỗ Thị Minh cũng lên đường và khả năng sẽ được ra sân ngay sau khi tới Thái Lan. Cả hai tay đập Việt Nam sẽ thi đấu cho CLB Idea Khonkaen trong 3 tháng, với mức thu nhập từ 8.000 đến 10.000 USD. Đỗ Thị Minh và Kim Liên sẽ nằm trong danh sách CLB Idea Khonkaen sang Việt Nam tham dự VTV Bình Điền Cup 2014 vào tháng 3 tới đây.
Ngọc Hoa là tay đập số một của tuyển bóng chuyền Việt Nam hiện nay. Ảnh: KL.
Khoảng một tuần nữa, tay đập số một của tuyển bóng chuyến nữ Việt Nam Ngọc Hoa sẽ đầu quân cho CLB Ayutthaya. Ngoài mức lương khoảng 3.000 USD mỗi tháng, Ngọc Hoa sẽ được tài trợ toàn bộ tiền di chuyển. Mỗi khi đội Ayutthaya tới lượt đấu, tay đập số một Việt Nam sẽ bay qua trước một ngày rồi trở về Việt Nam ngay sau khi tranh tài.
Như vậy, cả 3 tay đập Việt Nam sẽ chỉ thi đấu ở giai đoạn lượt đi của giải vô địch Thái Lan (khoảng 10 trận), rồi sau đó về nước chuẩn bị cho giai đoạn một giải vô địch quốc gia, dự kiến khởi tranh vào tháng 4 tới.
Việc 3 tay đập bóng chuyền nữ Việt Nam sang Thái Lan "đánh thuê" là tin rất vui với người hâm mộ bóng chuyền nước nhà. Nhiều năm qua, chúng ta mới chỉ quen với hình ảnh những tay đập Thái Lan tràn lan ở các giải đấu Việt Nam. Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam Trần Đức Phấn đánh giá các VĐV Việt Nam thi đấu tại Thái Lan sẽ được học hỏi rất nhiều. “Đẳng cấp của bóng chuyền Thái Lan ai cũng biết, khi họ đã ở top đầu thế giới. Ngoài ra, các VĐV Việt Nam sẽ có điều kiện cải thiện thêm thu nhập. Về phía Liên đoàn, chúng tôi luôn tạo điều kiện hết sức để giúp các VĐV được khoác áo những CLB lớn, đặc biệt là ra nước ngoài thi đấu”, ông Phấn nói.
Trong khi đó, ông Huỳnh Quang Vinh, lãnh đạo CLB Bình Điền Long An tỏ ra rất vui khi đội mình có tới hai VĐV được các đội bóng Thái Lan mời: “Chúng tôi luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho VĐV phát huy chuyên môn. Chắc chắn sau chuyến xuất ngoại này, kinh nghiệm và bản lĩnh của Ngọc Hoa và Kim Liên sẽ tăng lên nhiều”. Với trình độ và chuyên môn được khẳng định sau nhiều năm ăn cơm tuyển, 3 tay đập của Việt Nam chắc chắn sẽ hòa nhập nhanh với môi trường mới. 

Phương Anh - ngoisao.net