29/12/13

Kiatisak được bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐT Thái Lan

VOV.VN - Sau thành công cùng U23 Thái Lan tại SEA Games, Kiatisak sẽ kiêm nhiệm thêm vai trò HLV ĐT quốc gia.
Ngày 26/12, LĐBĐ Thái Lan (FAT) và Kiatisak đã có một cuộc họp để thương thảo hợp đồng HLV.
Sau hai giờ bàn thảo, đôi bên đã đi đến thống nhất: Kiatisak sẽ đảm nhiệm thêm vai trò HLV ĐT quốc gia Thái Lan trong vòng 3 năm tới.
Chủ tịch của FAT – ông Wowari Makudi cho biết: “Chúng tôi rất tin tưởng vào tài năng của HLV Kiatisak. Mọi người đều thống nhất với quan điểm: Kiatisak hoàn toàn đủ khả năng để dẫn dắt cả U23 Thái Lan và ĐT quốc gia Thái Lan.”
HLV Kiatisak kiêm nhiệm hai vai trò: dẫn dắt U23 Thái Lan và ĐT quốc gia Thái Lan. Ảnh: Bangkok Post.
Trước đó, nhiều ngôi sao U23 Thái Lan đã đồng loạt lên tiếng ủng hộ Kiatisak kiêm nhiệm thêm vai trò HLV trưởng của ĐT quốc gia. Điển hình như đội trưởng Theerathon và thủ môn Kawin. Trả lời phỏng vấn tờ Bangkok Post, đội trưởng Theerathon cho biết: “Tôi nghĩ HLV Kiatisak đang thể hiện xuất sắc và ông ấy hoàn toàn xứng đáng dẫn dắt ĐT quốc gia. HLV Kiatisak luôn hiểu rõ các cầu thủ trong đội hình và nghiên cứu kĩ lối chơi của đối thủ trước trận đấu.”
Còn thủ môn Kawin khẳng định: “Ông ấy là một trong những HLV hay nhất của bóng đá Thái Lan trong mọi thời đại. HLV Kiatisak có nhiều kinh nghiệm trong thời kì chơi bóng chuyên nghiệp và ông ấy luôn cởi mở, sẵn sàng truyền thụ các kinh nghiệm cho học trò.”
Với bản hợp đồng mới, mục tiêu mà HLV Kiatisak cùng ĐT bóng đá Thái Lan hướng đến sẽ là AFF Suzuki Cup vào tháng 11/2014. Tại Vòng loại Asian Cup 2015, ĐT Thái Lan đã bị loại sau 5 trận thua liên tiếp./.

Trọng Phú/VOV online (theo Bangkok Post)