24/11/13

Hiện tượng võ thuật 'Tom Yum Goong 2' trở lại hoành tráng

Tom Yum Goong đã làm mưa làm gió khắp các rạp chiếu phim trên toàn thế giới với doanh thu phòng vé đứng đầu Thái Lan và đứng thứ tư ở Mỹ. Phim đem về tổng doanh thu trên 40 triệu USD trên toàn thế giới.

Nội dung phim
Tiếp nối thành công vang dội của bộ phim hành động, võ thuật Tom Yum Goong (2005), đạo diễn danh tiếng Prachya Pinkaew cùng ngôi sao võ thuật được ví như Lý Tiểu Long của Thái Lan, Tony Jaa (Ong-Bak) đáp ứng sự mong đợi của khán giả điện ảnh trên toàn thế giới khi trở lại với TOM YUM GOONG 2 (THE PROTECTOR 2) – NGƯỜI BẢO VỆ 2. Bộ phim cũng chứng kiến lần đầu tiên Tony Jaa đóng chung với nữ diễn viên xinh đẹp, giỏi võ Jeeja Yanin (Chocolate).
Phim có sự tham gia của nam diễn viên, ca sĩ nổi tiếng đoạt giải Grammy RZA (The Man with the Iron Fists, G.I. Joe: Retaliation). Ngoài ra, phim còn có sự góp mặt của diễn viên hành động Marresse Crump, Mum Jokmok cùng nữ sát thủ quyến rũ Ratha Pho-ngam. Các pha hành động, võ thuật được dàn dựng dưới sự chỉ đạo của đạo diễn võ thuật huyền thoại Panna Rittikrai.
Câu chuyện bắt đầu sau cái chết của Boss Suchart, một ông chủ trại voi đầy quyền lực. Những tên sát thủ đã cố tình ngụy tạo những chứng cứ giả để đổ tội cho Kham (Tony Jaa) khi anh vô tình xuất hiện tại hiện trường vụ án mạng. Kham buộc phải chạy trốn trước sự truy nã của cảnh sát. Trong khi đó, hai cô cháu gái sinh đôi của Boss Suchart là Ping Ping (Jeeja Yanin) và Xu Xinh (Teerada Kittisiriprasert) cũng tìm cách trả thù cho người bác xấu số. Thật may mắn cho Kham khi anh gặp Sergeant Mark (Mum Jokmok), một đặc vụ Interpol được cử đến Thái Lan để thực hiện một nhiệm vụ bí mật.
Trước sự truy đuổi của nhiều phe nhóm khác nhau, Kham còn có nhiệm vụ truy tìm chú voi yêu quý Khon, biến mất cùng cái chết của Boss Suchart. Trong cuộc hành trình đầy khó khăn đó, Kham còn dính vào cuộc thi đấu võ đài ở thế giới ngầm do tên trùm LC (RZA) tổ chức. Những võ sĩ dưới trướng của LC chỉ được gọi theo số, trong đó có nữ sát thủ khiêu gợi Twenty (Yaya Ying Rhatha Phongam) và tên võ sĩ xảo quyệt No. 2 (Marrese Crump). Hai sát thủ này được lệnh đánh bại và bắt sống Kham.
Sự hội ngộ của bộ ba đạo diễn - diễn viên lừng danh nhất Thái Lan trong thể loại phim hành động, võ thuật gồm Prachya Pinkaew, Tony Jaa và Jeeja Yanin là điều mà khán giả yêu điện ảnh đã chờ đợi từ lâu. Những cảnh quay đặc sắc, ấn tượng về các pha hành động và võ thuật kịch tính mang đậm phong cách Tony Jaa sẽ khiến cho người xem trải nghiệm những giây phút căng thẳng, hồi hộp đến nghẹt thở.
Quá trình sản xuất phim
Sau nhiều năm ấp ủ, TOM YUM GOONG 2 chính thức được khởi quay từ tháng 08/2011 tại Bangkok, Thái Lan. Đây cũng là lần đầu tiên đạo diễn Prachya Pinkaew, diễn viên Tony Jaa và đạo diễn võ thuật Panna Rittikrai tái hợp sau khi ra mắt Tom Yum Goong năm 2005. Tom Yum Goong đã làm mưa làm gió khắp các rạp chiếu phim trên toàn thế giới với doanh thu phòng vé đứng đầu Thái Lan và đứng thứ tư ở Mỹ. Phim đem về tổng doanh thu trên 40 triệu USD trên toàn thế giới.
Prachya Pinkaew, đạo diễn quá quen thuộc với những bộ phim hành động nổi tiếng như series phim Ong Bak, Chocolate, The Kick và Elephant White, tiết lộ: “Câu chuyện diễn ra 7 năm sau phần đầu bộ phim, đó cũng là thời gian thực tế giữa hai tập phim. Những fan hâm mộ muốn thưởng thức những cảnh hành động hấp dẫn, vì thế bộ phim này có rất nhiều cảnh truy đuổi và chiến đấu cực kỳ ấn tượng, kịch tính hơn nhiều so với phần một”.
Vị đạo diễn cũng rất tự hào khi nói về diễn xuất của Tony Jaa. Ông cho biết, diễn xuất của ngôi sao hành động này ngày càng hoàn hảo. Kỹ năng của Tony Jaa trong các cảnh chiến đấu khiến mọi người rất phấn khích. Anh góp phần làm cho dự án được thực hiện một cách trôi chảy. “Chúng tôi nhìn thấy một tương lai tươi sáng khi ra mắt Ong Bak và Tom Yum Goong. Chúng tôi cũng có cảm giác tương tự khi thực hiện TOM YUM GOONG 2”, Prachya chia sẻ.
Prachya cho biết, mặc dù khá tự tin vào dự án này, nhưng anh vẫn hy vọng võ thuật Muay Thai sẽ vẫn tạo nên sự hấp dẫn với khán giả giống như gần 10 năm trước. “TOM YUM GOONG 2 sẽ khó khăn hơn bởi cốt truyện không có nhiều đột phá và đây cũng là vấn đề mà những bộ phim nhiều phần thường gặp phải. Khán giả khắp thế giới đã quá rõ về bộ phim, vì thế, với tư cách là một nhà sản xuất, tôi cần phải tập trung vào những cảnh hành động và đó cũng là điều mà các fan chờ đợi. Họ sẽ thấy có nhiều cảnh hành động hấp dẫn hơn, kịch tính hơn, mạo hiểm hơn và nhiều thế võ Muay Thai khó hơn”, vị đạo diễn chia sẻ.
Đạo diễn Prachya cũng cho biết, việc tạo ra những cảnh quay hành động kịch tính là điều khó khăn. “Những màn đấu võ đều được dàn dựng theo mô tuýp nhất định và khán giả muốn thấy được sự mạnh mẽ và sức hấp dẫn trong các pha tỉ võ. Rõ ràng các pha hành động càng thực tế bao nhiêu, càng phát huy hiệu quả bấy nhiêu. Nhưng càng thực tế thì càng nguy hiểm. Thật may mắn là tất cả diễn viên và đoàn làm phim đều an toàn trong suốt quá trình quay”, Prachya nói.
Prachya nói thêm: “Chúng tôi đã đưa vào rất nhiều điều mới mẻ trong phần hai này. Tôi nghĩ yếu tố hấp dẫn nhất là cảnh truy đuổi bằng xe máy, đây là nét đặc trưng ở Thái Lan và nó phản ánh được văn hóa đất nước chúng tôi”.
Prachya Pinkaew là người đưa ra ý tưởng thực hiện TOM YUM GOONG 2 dưới định dạng 3D. “Đây là một bộ phim hành động, vì thế đó cũng là cơ hội tốt để áp dụng kỹ xảo 3D. Phim hành động kết hợp với kỹ xảo 3D sẽ phát huy hết tác dụng của các cảnh mạo hiểm”, Prachya cho biết.
Trong Tom Yum Goong, có một cảnh mạo hiểm đến nghẹt thở với màn đấu võ kéo dài bốn phút trên nóc tòa nhà bốn tầng. Để tạo ấn tượng trong phần hai này, Prachya thực hiện một số cảnh hành động liên tục khác. “Cảnh chiến đấu giữa Tony Jaa và băng nhóm xe máy kéo dài 14 phút 50 giây. Chúng tôi phải mất đến 8 tháng mới quay xong cảnh này”, Prachya cho biết.
Bộ phim hoàn toàn được quay ở Bangkok, Thái Lan. “Khác với phần một, chúng tôi không thực hiện cảnh quay nào ở nước ngoài. Chúng tôi chỉ sử dụng Bangkok làm bối cảnh cho bộ phim bởi chúng tôi muốn thể hiện một phương diện khác của Bangkok mà nhiều người chưa từng thấy trước đây. Đôi khi, chúng tôi gặp không ít khó khăn. Chẳng hạn như thực hiện cảnh quay từ trực thăng. Quay phim bằng trực thăng có thể là rất bình thường ở các nước khác, nhưng điều này rất khó thực hiện ở Thái Lan. Việc quay cảnh 300 chiếc xe máy rượt đuổi trên đường phố là điều không hề dễ dàng”,đạo diễn bộ phim chia sẻ.
Phim sẽ khởi chiếu tại Việt Nam dưới định dạng 3D từ ngày 22/11/2013.

Tiểu Nhi - megafun.vn