3/10/13

Khám phá thị trấn nhỏ xinh xắn – Pai

Nếu đã chán cái không khí sôi động của Pattaya và muốn tìm một không gian yên tĩnh thì bạn hãy di chuyển đến miền Bắc Thái Lan, nơi có thị trấn Pai. Nằm  trong lòng tỉnh Mae Hong Son, Pai là một thung lũng đẹp như tranh vẽ. Đến Pai,
bạn sẽ được hít thở bầu không khí vô cùng thoải mái và bình yên đến lạ.
Thật không ngoa khi dùng cụm từ “thánh địa của du khách” để tôn vinh Pai. Thị trấn nhỏ xíu như kiểu Melaka Old Town của Malaysia nhưng ngập tràn âm nhạc, phong cảnh tuyệt vời và thức ăn ngon. Nằm giữa một thung lũng xanh rì mát mắt với những đồng lúa trải dài bất tận, Pai không chỉ có suối nước nóng và thác nước để du khách đi trekking, rafting... mà còn có một dòng sông đáng yêu lười biếng lững lờ trôi. Ngày nay, Pai là điểm đến ưa  thích của các du khách có nhu cầu khám phá khu vực.
Dù bạn đến Pai với người yêu, bạn đời, nhóm bạn, gia đình hay thậm chí là chỉ một mình thì sự thanh bình và lãng mạn của thị trấn bé nhỏ này đều làm bạn xao xuyến. Đây là một nơi thú vị nhất mà bạn nên đến.
Đối với người Việt Nam thì Pai là một cái tên còn xa lạ nhưng với người Thái đây lại là một điểm đến mới và hấp dẫn trong những kỳ nghỉ cuối tuần. Tuy là một thị trấn vùng núi châu Á nhưng Pai lại phảng phất chút gì đó của châu Âu.
Với dân số vào khoảng 2.500 người, Pai khác hoàn toàn với một Phuket hay Pattaya ồn ào. Vào mùa cao điểm du lịch (từ tháng 11 đến tháng 3), sự yên tĩnh ở đây có thể bị phá vỡ bởi lượng khách du lịch ùn ùn kéo đến. Nhưng ở những tháng thấp điểm, người ta có thể tìm đến sự bình yên ở Pai. Thanh bình đến độ khó tin.
Đến Pai, bạn sẽ bị ấn tượng bởi ở thị trấn này cái gì cũng nhỏ xinh với chỉ vài con phố. Pai bé đến nỗi bạn chẳng thể nào lạc đường được ở cái chốn này. Nó chỉ có một con đường chính lớn nhất, còn lại là các đường nội thị nho nhỏ. Nhà cửa, hàng quán đều ..xinh xắn. Bạn sẽ rất ngạc nhiên khi bước vào một thế giới mà cái gì cũng nhỏ bé, xinh xinh như kiểu bước vào câu chuyện cổ tích của những chú lùn.
Khi đường phố bắt đầu lên đèn, con phố chính trở thành một nơi buôn bán nhộn nhịp. Nhưng nó không xô bồ như các chợ đêm người ta thường thấy ở Bangkok, Pattaya, Phuket hay thậm chí là Chiang Mai. Mọi thứ đều rất gọn gàng. Những quán cafe, quán bar hay những quán ăn, cửa hàng đồ lưu niệm đều rất nhỏ…vừa đủ để trưng bày hàng hóa hay những cái ghế ngồi.
Khu phố chính, cũng là khu chợ đêm, bán chủ yếu là đồ lưu niệm và áo quần kỷ niệm liên quan đến Pai. Những món đồ lưu niệm độc đáo và xinh xắn mà đôi khi bạn không thể kiếm được dễ dàng ở Bangkok. Cũng giống như chính thị trấn hay cửa hàng này, các món đồ lưu niệm cũng cực kỳ "nhỏ xíu anh thương". Dường như người ta đang cố tạo ra một nét văn hóa "nhỏ xíu" ở cái thị trấn này.
Ngày nay, rất đông du khách tìm đến sự yên bình ở Pai, thị trấn này cũng bắt đầu “thức giấc” với rất nhiều nhà nghỉ, nhà hàng, cửa hàng lưu niệm, quán bar…
Nhiều du khách đến đây đều thích khám phá thung lũng nhỏ xinh này với tour du lịch leo núi và tham quan các bản dân tộc người Lisu, Karen, Lahu và Hmong.

Chi Na (TTVN) – thethaovietnam.vn