26/9/13

Một cậu bé Thái Lan lọt vào danh sách trẻ em thông minh nhất thế giới

Một cậu bé người Thái Lan 1 tuổi đã được đưa vào danh sách 15 trẻ trước tuổi vị thành niên thông nhất thế giới (Smartest Preteens) do trang web TheBestSchools.org bình chọn.
Cậu bé rất yêu thích và có năng khiếu âm nhạc
đặc biệt.
Danh sách này gồm có: Mỹ (6 em), Anh (4 em), Hong Kong (Trung Quốc: 4 em), các nước Kenya, Maldivia và Thái Lan mỗi nước đóng góp 1 em.
Theo trang web, cậu bé có tên gọi là Dhanat Lewtianyingthawee của Thái Lan, ngoài năng khiếu âm nhạc còn có năng khiếu hội họa. Em đã vẽ hơn 2000 bức tranh trừu tượng, nhiều tác phẩm của em đang được đem bán khắp nơi trên thế giới với giá cao, em thường xuyên đăng tác phẩm của mình trên blog cá nhân.
Ngoài ra, Dhanat cũng là một golfer nhí và rất thích học võ.
Cậu bé thần đồng người Thái Lan được biết đến là một nghệ sĩ vĩ cầm nổi tiếng, Dhanat từng biểu diễn khắp nơi trên thế giới khi còn rất nhỏ. Một đoạn video trên Youtube từ năm 2007 về một màn solo của em đã thu hút gần 23 triệu lượt xem.
Cậu bé tỏ ra rất tự tin và khiêm tốn khi giao lưu trực tuyến: “…câu hỏi thường xuyên mà cháu được hỏi là cháu sẽ làm gì khi cháu trưởng thành. Đây là câu hỏi rất lớn… bởi vì khi chúng ta lựa chọn bất kỳ điều gì, chúng ta sẽ gắn bó với nó suốt cuộc đời. Do đó, cháu phải rất cẩn thận khi đưa ra bất kỳ quyết định nào.”
Cha của Dhanat, Tanoo Plaewtianyingtawee cho biết con trai cuả ông đã nhận được học bổng để theo học các khoa khoa học và khoa học máy tính ở 2 trường đại học danh tiếng: Madidol và Chulalongkorn.
Cậu bé 11 tuổi đang dành phần lớn thời gian để học ở nhà, sau khi học xong lớp 3. Hiện Dhanat đang học trực tuyến với các giảng viên tại Viện Công nghệ Massachusetts, Đại học Havard, Đại học Oxford và Đại học Berkeley.
Tanoo tâm sự tuổi thơ con trai ông không có quá nhiều sự khác biệt so với với những đứa trẻ khác, tuy nhiên cậu bé giao tiếp xã hội rất khéo léo, điều này khiến nhiều bạn cùng trang lứa “hiểu nhầm” Dhanat “chảnh,”, “kiêu” và “nhàm chán,” còn người lớn thì nhận xét là “ông cụ non” vì những điều cậu bé quan tâm vượt quá tuổi của mình.
Dhanat vui vẻ cho biết, em cảm thấy rất vinh hạnh khi có tên trong danh sách “15 trẻ em trước tuổi vị thành niên thông minh nhất thế giới”. Tuy nhiên, cậu bé người Thái Lan vẫn còn cả một chặng đường dài để đi và vượt qua những thử thách, sai sót mà bất kỳ ai cũng phải nếm trải.
“Một ngày nào đó, cháu muốn phát minh ra cái gì đó có ích cho con người” - Dhanat thổ lộ một mong ước tốt đẹp của mình.

Phạm Trúc - laodong.com.vn