21/1/13

Ứng viên cho chức Thị trưởng Bangkok chính thức đăng ký


Ủy ban Bầu cử Thái Lan ngày 21/1 tổ chức đăng ký chính thức và bốc thăm lấy số tranh cử cho 16 ứng cử viên tham gia cuộc bầu cử Thị trưởng Bangkok sẽ diễn ra vào ngày 3/3 tới.


Các ứng cử viên Thị trưởng Bangkok bốc thăm lấy số tranh cử. Ảnh: Bangkok Post.
Trong số các ứng cử viên tham gia, 2 ứng cử viên sáng giá nhất là Hoàng thân Sukhumbhand thuộc đảng Dân chủ đối lập, nguyên Thị trưởng Bangkok nhiệm kỳ vừa qua và Đại tướng Pongsapat, đại diện đảng Vì nước Thái cầm quyền, nguyên Phó Tư lệnh Cơ quan Cảnh sát quốc gia Thái Lan.
Cương lĩnh tranh cử của Hoàng thân Sukhumbhand là xây dựng Thủ đô Bangkok trở thành một đại đô thị hạnh phúc, an toàn, xanh - sạch đẹp; là thành phố tri thức, mang lại cơ hội cho tất cả mọi người và là thành phố của ASEAN.
Trong khi đó, cương lĩnh tranh cử của Đại tướng Pongsapat nhấn mạnh tới sự hợp tác với Chính phủ nhằm thúc đẩy các chương trình phát triển thành phố, cải thiện và nâng cao chất lượng sống của người dân Bangkok về mọi mặt.
Đại diện của Ủy ban Bầu cử Thái Lan cho biết đã chuẩn bị sẵn sàng mọi công việc nhằm tạo thuận lợi và đảm bảo an ninh trong thời gian bầu cử.
Theo thống kê, Thủ đô Bangkok có hơn 4,3 triệu cử tri đủ điều kiện tham gia cuộc bầu cử./.
Tống Sơn/VOV-Bangkok