1/1/13

Thái Lan tin tưởng Schaefer, trao cơ hội cho Kiatisuk


Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan, Worawi Makudi khẳng định sẽ tiếp tục tin tưởng vào HLV Winfried Schaefer dù Thái Lan không giành được chức VĐ AFF Cup 2012.
Theo kế hoạch, trong năm 2013, đội tuyển quốc gia Thái Lan sẽ tham dự hay giải đấu quan trọng là King's Cup và vòng loại Asian Cup 2015.
Trong khi đó, đội U23 xứ chùa Vàng có nhiệm vụ phải giành HCV SEA Games 27.
King's Cup, giải đấu truyền thống của bóng đá Thái Lan sẽ diễn ra từ 23 đến 26/1 tại thành phố ChiangMai với sự tham dự của 4 đội tuyển. Ngoài chủ nhà Thái Lan còn có CHDCND Triều Tiên, Thụy Điển và Phần Lan.
HLV Schaefer tiếp tục được LĐBĐ Thái Lan tin tưởng
Lần gần đây nhất đội tuyển Thái Lan giữ được King's Cup ở lại sân nhà là năm 2007 và đội bóng xứ chùa Vàng đang khát khao tái lập thành tích đó, nhất là sau khi đã thể hiện quyết tâm và phong độ cao tại AFF Cup 2012 với vị trí á quân chung cuộc.
Tuy nhiên, HLV Winfried Schaefer vẫn đang trong kỳ nghỉ tại quê nhà Đức và chỉ trở lại Thái Lan một tuần trước khi King's Cup diễn ra, công việc ở đội tuyển tạm thời do các trợ lý của ông đảm trách.
Tại vòng loại Asian Cup 2015, Thái Lan nằm ở bảng B với Iran, Kuwait và Lebanon. Ngày 6/2, Thái Lan sẽ tiếp Kuwait trên sân nhà, tiếp đó, tới ngày 22/3 là chuyến làm khách tới Lebanon.
Đối với đội U23 Thái Lan, từng 8 lần giành HCV SEA Games nhưng ở hai kỳ SEA Games gần nhất, họ lại không thành công.
Với nhiệm vụ trở lại ngôi đầu Đông Nam Á ở SEA Games, Liên đoàn bóng đá Thái Lan dự tính sẽ giao đội U23 nước này cho HLV Kiatisuk, cựu tuyển thủ từng thi đấu cho HA.GL dẫn dắt.
Cũng trong năm 2013, Liên đoàn bóng đá Thái Lan dự kiến sẽ tiến hành Đại hội để bầu ra bộ máy lãnh đạo, dự kiến vào tháng 3. Ngoài đương kim chủ tịch Worawi Makudi tiếp tục tái tranh cử, một CĐV bóng đá Thái Lan, Ngarmpring Pinit tuyên bố cũng đứng ra tranh cử chức chủ tịch LĐBĐ Thái Lan.
Chí Lâm - thethaovanhoa.vn